Trung Quốc khởi công tuyến đường sắt cao tốc hướng tới ASEAN

20/12/2017 09:15
Truyền thông Trung Quốc đưa tin, dự án tuyến đường sắt cao tốc Phòng Thành Cảng​-Đông Hưng, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc ngày 18/12 đã được khởi công xây dựng.

Ảnh minh họa. (Nguồn: xinxingren.gen.nz)

Theo hãng tin Tân Hoa, tuyến đường sắt này là hành lang chính Trung Quốc hướng tới các nước Đông Nam Á, sau khi khánh thành sẽ giúp nâng cao khả năng kết nối giữa Trung Quốc với các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). 

Tuyến đường sắt có tổng chiều dài 47,6 km, thời gian thi công dự kiến trong 3 năm với chi phí 6,48 tỷ nhân dân tệ (980 triệu USD). 

Tàu chạy trên tuyến Phòng Thành Cảng-Đông Hưng có thể đạt tốc độ 250km/giờ. Hiện Phòng Thành Cảng đã được kết nối với Nam Ninh, thủ phủ Quảng Tây, bằng đường sắt cao tốc. 

Thành phố Phòng Thành Cảng là thành phố cửa ngõ duy nhất của Trung Quốc nối liền với ASEAN bằng cả đường bộ, đường biển, đường sông, có vị thế khu vực quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác chiến lược Trung Quốc-ASEAN.

Thị trấn Đông Hưng nằm trên biên giới Trung Quốc-Việt Nam và nhà chức trách Trung Quốc nhấn mạnh tuyến đường sắt này sẽ trở thành một phần của tuyến đường sắt xuyên Á nối Trung Quốc với các nước ASEAN./. 

vietnamplus.vn
Loading...