Trường THCS Bình Ngọc: Giao lưu văn nghệ và “Cuộc thi giới thiệu về mái trường và quê hương em”

28/04/2022 10:29
Tối ngày 27/4, Trường THCS Bình Ngọc tổ chức Giao lưu văn nghệ và “Cuộc thi giới thiệu về mái trường và quê hương em” chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2022, 136 năm ngày Quốc tế lao động 1/5. Đồng chí Hoàng Lan Hương - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội TP cùng Đảng ủy - chính quyền phường Bình Ngọc đã tới dự.

Quang cảnh Giao lưu văn nghệ và “Cuộc thi giới thiệu về mái trường và quê hương em”

Thầy giáo Trần Tiến Hùng - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc

Đại biểu lãnh đạo tới dự Giao lưu văn nghệ và Cuộc thi

Thực hiện chương trình kích cầu du lịch năm 2022 và hưởng ứng các hoạt động của sự kiện “Móng Cái chào hè 2022” đồng thời, giáo dục truyền thống về lịch sử xây dựng, trưởng thành và phát triển của Trường THCS Bình Ngọc qua các thời kỳ cũng như giới thiệu quảng bá về các di tích lịch sử, điểm du lịch và các hoạt động lao động sản xuất, những sản phẩm OCOP đặc trưng ở quê hương, Trường THCS Bình Ngọc đã tổ chức phát động cuộc thi thiết kế video clip có lồng tiềng, phụ đề và nhạc thể hiện cảm xúc của tác giả với chủ đề: “Giới thiệu về mái trường và quê hương em”. Tác phẩm dự thi là video clip có chất lượng cao với thời lượng từ 5 đến 10 phút có nội dung giới thiệu về mái trường và quê hương em được bốc thăm theo các chủ đề: Đình Bình Ngọc và các điểm di tích tâm linh; Mái trường em yêu; Bình Ngọc điểm đến du lịch lý tưởng; Những người con của biển và Tự hào Bình Ngọc quê em. Cuộc thi được hoạt động truyền thông trên mạng xã hội và thông qua số lượt bình chọn cho tác phẩm dự thi.

Phường Bình Ngọc và các đại biểu tặng hoa chúc mừng

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức và Ban giám khảo đã trao giải đặc biệt cho phần thi của các bạn học sinh lớp 7 với tác phẩm “Trường THCS Bình Ngọc - Những chặng đường lịch sử và phát triển”; giải nhất cho phần thi của các bạn học sinh lớp 6 với tác phẩm “Những người con của biển”; giải ba phần thi của các bạn học sinh lớp 9 với tác phẩm “ Bình Ngọc - Vùng đất ấm tình người”; trao 2 giải ba cho phần thi của các bạn học sinh lớp 8A với tác phẩm “ Tìm về nguồn cội” và lớp 8 B với tác phẩm “ Bình Ngọc điểm đến lý tưởng”, trao giải phụ cho video được yêu thích nhất và video có lượt xem và có chất lượng tốt nhất; trao 5 giải cá nhân cho Người giới thiệu hay nhất.

Ban giám khảo cuộc thi

Phần thi của các lớp giới thiệu về mái trường và que hương em

Cuộc thi là một sân chơi bổ ích và lý thú thu hút các bạn học sinh Trường THCS Bình Ngọc tham gia; mặc dù Trường THCS Bình Ngọc không phải là trường ở trung tâm và còn gặp nhiều khó khăn trong việc dạy và học nhưng bằng sự quyết tâm của Ban giám hiệu nhà trường, sự tâm huyết hết lòng vì học sinh thân yêu của các thầy cô giáo, sự đồng hành nhiệt tình ủng hộ của các bậc phụ huynh và sự nỗ lực cố gắng của các em học sinh đã làm nên thành công của cuộc thi.

BTC, BGK trao giải cho các tập thể và cá nhân đạt giải

Đây cũng là ngôi trường đầu tiên trên địa bàn Thành phố tổ chức thành công cuộc thi sáng tác video clip “ Giới thiệu về mái trường và quê hương em” để các em học sinh được tham gia và trải nghiệm, được phát huy tài năng, đam mê và thể hiện tình cảm của mình đối với thầy cô, bạn bè, gia đình và mái trường thân yêu. Qua đó giúp các em học sinh lưu giữ những tình cảm tốt đẹp trong quá trình học tập và sinh hoạt tại nhà trường, tiếp tục phấn đấu và rèn luyện trưởng thành trở thành những chủ nhân tương lai của quê hương, đất nước góp phần xây dựng TP Móng Cái ngày càng giàu đẹp và văn minh, hiện đại./.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...