Trường THPT Trần Phú: Ngày hội STEM “ Khơi nguồn sáng tạo”, năm học 2021 - 2022

17/10/2021 16:20
Ngày 17/10/2021,Trường THPT Trần Phú đã tổ chức chương trình Ngày hội STEM “Khơi nguồn sáng tạo”, năm học 2021- 2022.

Quang cảnh ngày hội

Tham dự Ngày hội STEM “ Khơi nguồn sáng tạo”, năm học 2021 - 2022 có các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu nhà trường, thầy cô giáo các tổ bộ môn Toán, Tin; Vật lí, Thể dục, Quốc phòng an ninh; Hoá, Sinh, Công nghệ và Ngữ văn cùng các thầy cô giáo viên chủ nhiệm các lớp có sản phẩm dự thi và hơn 400 em học sinh của trường.

Một số sản phẩm lọt vào vòng chung khảo và được thuyết trình tại Ngày hội STEM

35 sản phẩm với nhiều ý tưởng sáng tạo và đắc sắc lọt vào vòng chung kết tại ngày hội tiêu biểu như sản xuất nến thơm tinh dầu, Robocon, đèn trang trí, kính thiên văn, bảng tuần hoàn thông minh, bộ thí nghiệm nhãn nở vì nhiệt…vv… đã được chính các em học sinh thực hiện và thuyết trình, đồng thời được hội đồng thẩm định thông qua và tư vấn trực tiếp về các sản phẩm tham gia. Kết thúc ngày hội, Ban giám hiệu nhà trường đã thống nhất trao 2 giải nhất cho sản phẩm sản xuất nến thơm tinh dầu của lớp 11A8 và sản phẩm Robocon của lớp 12A2; 4 giải nhì, 5 giải ba, 6 giải khuyến khích và 12 giải triển vọng cho các sản phẩm đạt điểm cao và có tính ứng dụng cao.

BGH Trường THPT Trần Phú trao giải cho các sản phẩm đạt điểm cao tại Ngày hội STEM

Việc tổ chức Ngày hội STEM “ Khơi nguồn sáng tạo” nhằm phổ biến và nâng cao nhận thức về giáo dục STEM một mô hình giáo dục hiện đại, tạo cơ hội tốt để học sinh làm quen với việc phát triển ý tưởng sáng tạo và hướng nghiệp ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Đây cũng là nơi học sinh được chia sẻ kiến thức, hiểu biết của bản thân về các lĩnh vực mà các em quan tâm, qua đó phát triển các kĩ năng giúp các em có cơ hội tiếp cận các hoạt động trải nghiệm sáng tạo để phát triển năng lực của bản thân. Đồng thời, thông qua Ngày hội nhằm xây dựng cho các em học sinh học và chơi ở các lĩnh vực khoa học, bổ ích, lý thú, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo khoa học, công nghệ, góp phần nâng cao tinh thần hợp tác và các kỹ năng sống theo định hướng phát triển năng lực, kĩ năng trong giao tiếp, ứng xử, thực hành cho học sinh, khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu khoa học và vận dụng kiến thức các môn học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn để thực sự “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”./.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...