Trường THPT Trần Phú: Tổ chức hoạt động dạy học trải nghiệm tại điểm di tích lịch sử Pò Hèn

10/01/2021 21:08
Ngày 10/1, trường THPT Trần Phú tổ chức hoạt động dạy học và trải nghiệm cho học sinh 4 lớp 10A1, 10A2, 10A3 và 10A4 năm học 2020 - 2021 tại điểm di tích lịch sử Pò Hèn- xã Hải Sơn - Thành phố Móng Cái.

Tập thể lớp 10 A3 Trường THPT Trần Phú: Dâng hương tại Đài tưởng niệm Pò Hèn

Với chủ đề: “Pò Hèn - Khí phách anh hùng”, các em học sinh đã được học tập và tham gia các hoạt động: Dâng hương tại Đài tưởng niệm Pò Hèn, nghe nói chuyện truyền thống về Đồn biên phòng 209; tìm hiểu về những chiến công của anh hùng liệt sỹ Đỗ Sỹ Họa (Đồn phó Đồn biên phòng 209, người trực tiếp chỉ huy trận đánh ngày 17/2/1979); Thăm cột mốc biên giới 1347; Nghe cán bộ đồn Biên phòng Pò Hèn hướng dẫn một số kiến thức cơ bản về an ninh biên giới Quốc gia và trải nghiệm thăm xóm họ Đặng.

Trải nghiệm thăm cột mốc 1347 và thăm xóm họ Đặng - Hải Sơn

Thông qua đó, nhằm giáo dục cho học sinh về ý nghĩa lịch sử Đài tưởng niệm Pò Hèn - nơi tưởng niệm và tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh anh dũng để bảo vệ từng tấc đất biên cương thiêng liêng của Tổ quốc trong sự kiện chiến tranh Biên giới 17/2/1979. Tìm hiểu về ý nghĩa biểu tượng của Đài tưởng niệm Pò Hèn với biểu tượng bàn tay chụm lại, tượng trưng cho tinh thần đoàn kết của các dân tộc nơi biên giới sẵn sàng bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia. Thông qua hoạt động trải nghiệm nhằm giáo dục truyền thống cho học sinh giúp các em phát triển năng lực phẩm chất và tạo điều kiện cho các em được trải nghiệm sáng tạo trong việc học gắn với thực tiễn và tham gia các hoạt động tập thể. Đồng thời, qua đây góp phần giáo dục cho học sinh về lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, sự biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ và gia đình người có công với cách mạng; giúp các em có ý thức phấn đấu học tập thật tốt để tri ân sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ; góp phần xây dựng quê hương Móng Cái ngày càng giàu đẹp, văn minh và hiện đại./

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...