Truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”

09/01/2016 11:07
Sáng 9/1, Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ TP Móng Cái long trọng tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”. Đến dự có đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; các đồng chí trong Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Thành phố; Ban thi đua khen thưởng tỉnh Quảng Ninh; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị, lực lượng vũ trang cùng thân nhân 2 mẹ được truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”.

Quang cảnh buổi lễ

Trên địa bàn thành phố hiện có trên 2.000 người có công với cách mạng. Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc TP Móng Cái đã thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng trên địa bàn. Hàng tháng, Thành phố thực hiện chi trả chế độ trợ cấp ưu đãi cho người có công với cách mạng với số tiền trên 800 triệu/ tháng, đồng thời đã hỗ trợ cho 235 gia đình liệt sỹ và người có công trên địa bàn về nhà ở với số tiền trên 6 tỷ đồng. Đã có trên 100 liệt sỹ trên địa bàn được Thành phố và các gia đình quy tập, an táng tại nghĩa trang liệt sỹ Thành phố và nghã trang các địa phương. Có 23 Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn Thành phố vinh dự được phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

Ngày 1/12/2015, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đã ký Quyết định số 2681/QĐ-CTV về việc truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 2 mẹ tại TP Móng Cái. Đó là mẹ Trần Thị Thu, sinh năm 1912 ở xã Hải Xuân có 2 con trai Lương Xuân Thái và Lương Văn Bạch là liệt sỹ; mẹ Ngô Thị Bàn, sinh năm 1918 ở xã Hải Xuân có 2 con trai là Trần Văn Thân và Trần Trung Tiếp là liệt sỹ.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy trao danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho thân nhân gia đình 2 mẹ. 

Các đồng chí lãnh đạo TP và địa phương tặng quà cho thân nhân gia đình 2 mẹ

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy đã trao danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho thân nhân gia đình 2 mẹ. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Ký khẳng định công lao to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; bày tỏ lòng biết ơn chân thành, sâu sắc tới các Mẹ cùng gia đình các Mẹ được phong tặng danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước. Việc Nhà nước truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hung” cho 2 bà Mẹ là sự trân trọng tri ân, tôn vinh những người cống hiến hy sinh vì Tổ quốc; là đạo lý ngàn đời của dân tộc ta; là quan điểm nhất quán của Đảng, nhà nước và nhân dân ta, được thể hiện bằng những chính sách cụ thể, trong đó có việc phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy

Ôn lại truyền thống cách mạng của dân tộc qua các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, đồng chí Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng, dân tộc Việt Nam đã hy sinh biết bao xương máu, các Mẹ Việt Nam Anh hùng đã hy sinh tất cả, hiến dâng cho đất nước lớp lớp các anh hùng làm nên lịch sử vẻ vang của dân tộc. Thế hệ con cháu ngày nay đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các anh hùng liệt sĩ, các gia đình có công với cách mạng đã cống hiến cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Sự cống hiến của các anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình có công là sự hy sinh cao quý, là tấm gương sáng cho các thế hệ sau học tập, noi theo, cùng phấn đấu để xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

Vi Thu
Đài TT - TH
Loading...