Từ ngày 20/4 đến 23/4/2022, sẽ diễn ra Lễ hội đền Thánh Mẫu tại phường Trà Cổ

19/04/2022 14:16
Nhằm tổ chức các hoạt động kích cầu du lịch, Thành phố Móng Cái sẽ tổ chức chuỗi 11 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch hấp dẫn chào hè 2022. Vào những ngày trung tuần tháng 3 âm lịch này, mời du khách và nhân dân tới thăm quan, vãn cảnh và tham dự Lễ hội đền Thánh Mẫu tại phường Trà Cổ.

Đền Thiên Hậu Thánh Mẫu tại phường Trà Cổ - TP Móng Cái

Đền Thiên Hậu Thánh Mẫu được công nhận là di tích văn hóa tọa lạc ở khu Đông Thịnh, phường Trà Cổ. Đây là ngôi đền cổ thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu và tứ mẫu, đền rất linh thiêng được nhân dân và đông đảo du khách và nhân dân đến chiêm bái.

Lễ rước Thánh Mẫu xuất du. Ảnh tư liệu

Năm nay lễ hội đền Thánh Mẫu phường Trà Cổ diễn ra từ ngày 20/4 đến ngày 23/4 (tức ngày 20/3 đén ngày 23/3 âm lịch). Lễ hội chính của đền Thánh Mẫu diễn ra vào ngày 23/3 âm lịch với phần lễ và phần hội. Phần lễ có lễ rước mâm hoa quả, Lễ dâng hương, Lễ rước đồ lễ từ đình Đông Thịnh vào đến, Lễ chuyển tượng. Vào ngày chính hội sáng 23/3 âm lịch, phường Trà Cổ tổ chức lễ khai hội và rước kiệu Thánh Mẫu xuất du quanh làng và Lễ an vị sau đó Mẫu sẽ về trời và phù hộ cho Quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, nhân dân mạnh khỏe, mùa màng tươi tốt, tôm cá đầy thuyền; Phần hội được tổ chức với hoạt động thể thao văn nghệ như giải bóng chuyền hơi và chương trình văn nghệ chào mừng lễ hội.

Đây sẽ là một lễ hội với nhiều trải nghiệm khó quên đối với nhân dân và du khách thập phương khi đến với Lễ hội đền Thánh Mẫu - một điểm đến linh thiêng của du lịch tam linh nơi địa đầu Tổ Quốc./.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...