Tuổi trẻ đất địa đầu sẵn sàng ngày hội tòng quân

16/02/2019 09:33
Một trong những vinh dự và tự hào lớn nhất của tuổi trẻ là lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Mùa Xuân này, hơn một trăm thanh niên ưu tú của thành phố địa đầu Tổ Quốc Móng Cái đã được chọn lựa để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng ấy, góp phần làm rạng rỡ non sông gấm vóc, tô thắm thêm truyền thống anh hùng của lực lượng vũ trang Việt Nam.

Vốn là lao động chính trong gia đình neo người, Nguyễn Thanh Tú ở khu 5 Phường Hải Yên TP Móng Cái vẫn quyết định tình nguyện làm đơn gia nhập quân đội để có thêm cơ hội rèn luyện và trưởng thành, xứng đáng là trụ cột gia đình. Tranh thủ giúp cha mẹ nốt mấy phần việc trước ngày tòng quân , chàng trai chưa tròn 20 tuổi, dẫu còn rụt rè, e ngại trước đông người lại chưa từng một lần xa quê nay mạnh dạn tình nguyện nhập ngũ đã có những định hướng đầy quyết tâm.

Tân binh Nguyễn Thanh Tú, Phường Hải Yên, TP Móng Cái chia sẻ: “sau khi nhận lệnh gọi nghĩa vụ quân sự năm 2019, tôi cảm thấy rất vui và vinh hạnh vì đã được đứng trong hàng ngũ QĐNDVN, sắp được trở thành chú bộ đội Cụ Hồ. Tôi nghĩa rằng đây là cơ hội tốt để mình trưởng thành, tích lũy kinh nghiệm trong cuộc sống”.

Gia đình Tú có xưởng hàn xì, tranh thủ trước ngày tòng quân, Tú  thực hiện nốt vài phần việc 

Không chỉ có hoài bão của tuổi trẻ, tân bình này may mắn khi có gia đình luôn động viên, khích lệ, bồi đắp lý tưởng và tiếp thêm động lực. Ngay sau Tết, Tú đã được cha mẹ, ông bà và cả chính quyền địa phương chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết về tư tưởng, lối sống, cách ứng xử để Tú  sẵn sàng hòa nhập trong môi trường mới, xa quê hương, xa vòng tay bảo bọc của cha mẹ.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Cha của tân binh  Thanh Tú, Phường Hải Yên, Móng Cái cho biết: “Gia đình có nguyện vọng xin cho cháu được nhập ngũ, mong cháu hoàn thành nghĩa vụ Đảng và nhà nước giao cho để trưởng thành hơn”.

Lãnh đạo Phường Hải Yên thăm gặp, động viên gia đình tân binh Thanh Tú 

Nơi vùng quê giàu truyền thống cách mạng Hải Xuân, tân binh Trần Việt Trung cũng vô cùng náo nức khi được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh mơ ước. Sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, của những người cha, người anh đi trước có lẽ là hành trang đáng quý nhất để Trung vững tâm làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng cao quý nhất của tuổi trẻ Việt Nam.

Tân binh Trần Việt Trung, xã Hải Xuân, TP Móng Cái khẳng định: “Tôi rất vui khi là công dân tham gia nhập ngũ đợt này. Tôi xin hứa sẽ hoàn thành tốt nghĩa vụ để không phụ lòng bố mẹ và địa phương”

Mùa tòng quân 2019, Móng Cái lựa chọn hơn một trăm thanh niên ưu tú có đầy đủ sức khỏe, trình độ để khoác áo tân binh. Do thực hiện tốt các bước của công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, đồng thời tổ chức thực hiện hiệu quả chính sách hậu phương quân đội, đến thời điểm này, Móng Cái đã sẵn sàng mọi điều kiện cho ngày hội tòng quân.

Đảng ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể xã Hải Xuân động viên gia đình tân binh Trần Việt Trung 

trước ngày lên đường 

Thượng tá Nhâm Sỹ Tiện, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP Móng Cái cho biết: “Đến thời điểm này, chúng tôi đã tuyển đủ nguồn công dân để sẵn sàng giao quân cho 4 đơn vị nhận quân. Chúng tôi đã tổ chức hiệp đồng, thâm nhập hồ sơ, thực hiện “3 gặp, 4 biết”  theo đúng quy trình. Hiện toàn bộ hồ sơ đã khép kín, 100% đồng chí ổn định tư tưởng, đã được tham gia và hoàn thành lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, sẵn sàng lên đường”.

Một mùa xuân mới lại về trên quê hương. Và cũng lại thêm một mùa tòng quân tiễn chân những người con ưu tú của Móng Cái lên đường làm nhiệm vụ. Xuân mới, khí thế mới, tuổi trẻ đất địa đầu anh hùng đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...