Tuổi trẻ Thành phố Móng Cái tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng thanh niên 2020

18/03/2020 10:57
Tháng thanh niên 2020, Tuổi trẻ TP Móng Cái đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực gắn với đặc thù tình hình địa bàn và chung tay phòng, chống dịch Covid - 19.

Thực hiện sự chỉ đạo của Thường trực Thành uỷ - UBND Thành phố, của BTV Tỉnh đoàn Quảng Ninh ; Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh TP Móng Cái đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên. Trong đó, trọng tâm là phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong phòng chống dịch Covid-19.

Ban Thường vụ Thành đoàn chỉ đạo 100% các cơ sở Đoàn trực thuộc thực hiện đồng bộ các giải pháp, trong đó tập trung phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội triển khai hướng dẫn, tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp ĐVTN và nhân dân biết, nắm bắt về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch tại cộng đồng. Đồng thời sử dụng các phương tiện truyền thông của tổ chức Đoàn như facebook, zalo để thường xuyên tuyền truyền, chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống.

Thanh niên các địa phương xung kích, tình nguyện phòng chống dịch Covid-19 

Đâu cần Thanh niên có- đâu khó có thanh niên 

(Nguồn ảnh: Fb Tuổi trẻ Móng Cái)

Cùng với đó là phát khẩu trang miễn phí cho cộng đồng, hỗ trợ thực hiện các nhiệm vụ tại Khu cách ly tập trung Center way; tăng cường tuyên truyền và chủ động tổ chức dọn vệ sinh các khu dân cư, tạo môi trường sống xanh sạch đẹp. Ngày chủ nhật xanh trên toàn địa bàn thành phố được tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa như huy động thanh niên  tham gia dọn vệ sinh môi trường ở khu dân cư, nhặt rác tại bãi biển, phun khử trùng tiêu độc tại các nhà văn hóa, các khu vui chơi trẻ em và trường học; vận động người dân vứt thải khẩu trang đúng nơi quy định, tổ chức phát khẩu trang, nước rửa tay, xà phòng sát khuẩn miễn phí cho đoàn viên thanh niên và nhân dân và phối hợp với y tế kiểm tra thân nhiệt tại trụ sở các cơ quan, đơn vị nơi có nhân dân tới giao dịch.

Những việc làm chủ động, thiết thực của các cấp bộ đoàn trong Thành phố thời gian qua đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của ĐVTN và nhân dân về việc phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, kịp thời góp phần cùng các cấp, ngành chung tay đẩy lùi đại dịch. Đồng thời, đây cũng là những hoạt động thiết thực nhất chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ các xã phường, tiến tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố Móng Cái lần thứ XXIV.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...