Tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc năm học 2015-2016

23/08/2016 17:43
Ngày 23/8, TP Móng Cái tổ chức hội nghị tổng kết và tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc năm học 2015-2016; triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017. Dự hội nghị có đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy; đồng chí Hoàng Văn Thư, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố; đồng chí Lê Ngọc Lưu, Phó Chủ tịch thường trực UBND Thành phố.

Quang cảnh Hội nghị tổng kết và tuyên dương tập thế cá nhân tiêu biểu

Các đại biểu tham dự hội nghị

Năm học 2015-2016, ngành Giáo dục và Đào tạo TP Móng Cái đã không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, đẩy mạnh các cuộc vận động và các phong trào thi đua, hoàn thành nhiệm vụ năm học đã đề ra. Quy mô trường lớp ở các cấp học tiếp tục được củng cố và phát triển; Cơ sở vật chất trường lớp tiếp tục được quan tâm đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, sửa chữa để thực hiện mục tiêu về kiên cố hóa trường học và xây dựng trường chuẩn quốc gia. Toàn Thành phố có 52 trường; trong đó, 48/52= 94,12% trường được kiên cố hóa, tăng 02 trường so với cùng kỳ, 35/52= 68,6% trường đạt chuẩn quốc gia, tăng 5 trường so với cùng kỳ.

Đồng chí Nguyễn Đông Phong, Trưởng phòng GD&ĐT TP Móng Cái trình bày báo cáo

Chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, chất lượng 2 mặt giáo dục ở cấp phổ thông đạt được nhiều kết quả khởi sắc; tỷ lệ học sinh chuyển chuyển lớp thẳng, đỗ tốt nghiệp THPT được nâng cao; chất lượng giáo dục mũi nhọn tiếp tục được duy trì; chất lượng học sinh giỏi các môn văn hóa và các môn năng khiếu được khẳng định (đứng thứ 4 trong Tỉnh); chất lượng giáo dục ở một số trường vùng khó đã được nâng cao, rút dần khoảng cách vùng, miền. Công tác phổ cập giáo dục các cấp học tiếp tục được giữ vững và nâng cao chất lượng. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT của Thành phố tiếp tục duy trì ổn định ở mức cao, đạt 96,7%, tăng 5,45 % so với cùng kỳ. Trong năm học, đạt 761 học sinh giỏi cấp Thành phố, 228 giải học sinh giỏi cấp Tỉnh, các cấp học phổ thông có 3 học sinh giỏi cấp Quốc gia, trong đó có 1 giải ba.

Bên cạnh đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực, nghiệp vụ cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục tiếp tục được quan tâm. Tỷ lệ đạt chuẩn và trên chuẩn đào tạo, đạt chuẩn nghề nghiệp cho từng loại hình đều tăng. Đến nay, có 100% cán bộ, giáo viên đạt chuẩn trình độ đào tạo theo quy định, trong đó trên chuẩn đạt 73%. Công tác xã hội hoá giáo dục, khuyến học khuyến tài và xây dựng xã hội học tập được đẩy mạnh, đạt hiệu quả cao. Ngành giáo dục đã chủ động, tích cực trong công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực để đầu tư sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, thiết bị dạy học.

Đồng chí Lê Ngọc Lưu, Phó Chủ tịch thường trực UBND Thành phố phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Lưu, Phó Chủ tịch thường trực UBND Thành phố chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những thành tích, kết quả đóng góp của ngành giáo dục và đào tạo Thành phố đã đạt được trong năm học vừa qua. Về định hướng năm học mới, đồng chí đề nghị ngành giáo dục đào tạo Thành phố, các cấp, các ngành và các địa phương tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt việc đẩy mạnh “học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các cuộc vận động, các phong trào thi đua do ngành giáo dục phát động. Quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý các cấp; chỉ đạo thực hiện nghiêm túc nền nếp công vụ, văn hóa công sở tại các nhà trường. Đẩy mạnh công tác kiểm tra chuyên môn, thao giảng, dự giờ, thảo luận, rút kinh nghiệm bài giảng, nâng cao chất lượng dạy – học. Tăng cường các giải pháp, tạo bước đột phá về chất lượng, phát triển quy mô mạng lưới trường lớp; đa dạng hóa các hình thức đầu tư phát triển sự nghiệp giáo dục.

Đồng chí đề nghị Phòng giáo dục và đào tạo Thành phố chủ động xây dựng kế hoạch, tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, công khai minh bạch, có hiệu quả đề án thí điểm lớp chất lượng cao, lớp học thông minh trong trường THCS từ năm học 2014-2015 đến năm 2018-2019. Chỉ đạo làm tốt công tác vệ sinh môi trường, quan tâm tạo cảnh quan xanh – sạch – đẹp – an toàn, thân thiện; tham mưu, chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết phục vụ khai giảng năm học mới. Các ban, ngành, đoàn thể Thành phố, các xã, phường tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục trong công tác chuẩn bị khai giảng năm học mới cũng như trong quá trình triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển sự nghiệp giáo dục năm học 2016-2017.

1 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Đối với các cháu học sinh, với tinh thần tự giác, cần cù, chịu khó, thông minh, năng động, sáng tạo, tiếp tục phấn đấu, phát huy những thành tích đã đạt được, không ngừng cố gắng vươn lên trong học tập, rèn luyện, tu dưỡng; phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước, đáp ứng sự mong đợi của cha mẹ, thầy cô và toàn xã hội.

Đồng chí tin tưởng rằng, với tinh thần đoàn kết, quyết tâm, ngành Giáo dục và Đào tạo Thành phố sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới đề ra.

1 tập thể được nhận cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2015-2016 đã được nhận Bằng khen, giấy khen của Trung ương, Tỉnh và Thành phố; trong đó, có 1 tập thể được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Hội khuyến học Thành phố cũng đã khen thưởng cho 3 học sinh đạt giải cấp Quốc gia, 103 học sinh đạt giải ba trở lên trong các Hội thi, kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2015-2016.

Biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2015-2016 

 Khen thưởng 3 học sinh đạt giải cấp Quốc gia, 103 học sinh đạt giải ba trở lên trong các Hội thi, kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2015-2016.

 

 

Vi Thu
Đài TT-TH
Loading...