Tuyên dương các tập thể, cá nhân xuất sắc năm học 2014-2015

14/08/2015 16:05
Ngày 14/8, TP.Móng Cái tổ chức Hội nghị tổng kết và tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc năm học 2014-2015.

Quang cảnh Hội nghị tổng kết và tuyên dương tập thế cá nhân tiêu biểu

Đến dự có đồng chí Nguyễn Xuân Ký-Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy; đồng chí Vũ Liên Oanh-Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Ninh cùng các đồng chí lãnh đạo cơ quan, ban ngành Thành phố, xã phường; lãnh đạo, cán bộ phòng GD&ĐT; đại diện phụ huynh học sinh; tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu được khen thưởng cùng về dự.

Đồng chí Nguyễn Thu Hương-Trưởng phòng GD&ĐT Móng Cái trình bày báo cáo

Trong năm học 2014-2015, ngành Giáo dục Thành phố đã nỗ lực phấn đấu, làm tốt công tác tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo, hoàn thành các nhiệm vụ được giao, đạt được nhiều thành tích nổi bật. Trong đó chú trọng triển khai và thực hiện có hiệu quả Đề án 25; thực hiện đổi mới giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết số 29. Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngày càng được nâng lên; tỉ lệ giáo viên có trình độ trên chuẩn ở tất cả các cấp học tăng: 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn đào tạo; trình độ trên chuẩn của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đạt trên 70%. Chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, chất lượng 2 mặt giáo dục ở cấp phổ thông đạt được nhiều kết quả khởi sắc. Công tác phổ cập giáo dục các cấp tiểu học được giữ vững và nâng cao chất lượng. Công tác xã hội hóa giáo dục, khuyến học khuyến tài và xây dựng xã hội học tập được đẩy mạnh, đạt hiệu quả cao; 100% các trường đã làm tốt công tác phối hợp với phụ huynh học sinh trong quản lý, giáo dục học sinh, tổ chức hiệu quả các hoạt động phong trào. Cơ sở vật chất tiếp tục được quan tâm đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, sửa chữa để thực hiện mục tiêu về kiên cố hóa trường học và xây dựng trường chuẩn quốc gia. Đến nay, 46/51 trường được kiên cố hóa, đạt 90,2%; 30/51 trường đạt chuẩn Quốc gia đạt 57,8%. Năm học 2014-2015, các trường trên địa bàn Thành phố đã huy động xã hội hóa bằng nhiều hình thức như đầu tư xây dựng, quyên góp tiền mặt, hiện vật…trị giá 4,6 tỷ đồng để tổ chức các hoạt động giáo dục tại các đơn vị, mua sắm đồ dùng dạy học, thiết bị đồ chơi góp phần tích cực nâng cao chất lượng giáo dục. Với những kết quả đạt được, nhiều tập thể, cá nhân của ngành đã được các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương ghi nhận và biểu dương, khen thưởng.

Đồng chí Vũ Liên Oanh-Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT Tỉnh phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Liên Oanh-Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT đánh giá cao và biểu dương thành tích mà ngành Giáo dục TP.Móng Cái đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị các cấp ngành TP.Móng Cái cùng với ngành giáo dục tiếp tục nâng cao công tác chỉ đạo, lãnh đạo, thực hiện mục tiêu giáo dục “Vì học sinh thân yêu”; nâng cao công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; tăng cường các lớp xóa mù chữ; quan tâm chỉ đạo công tác xây dựng cơ sở vật chất, tăng tỉ lệ trường chuẩn Quốc gia, đáp ứng nhu cầu học tập; quan tâm tới cấp học mầm non, tiểu học với những giải pháp thiết thực; tổ chức các hoạt động ngoài giờ chính khóa, giáo dục truyền thống, tình yêu Tổ quốc, giáo dục đạo đức, trách nhiệm công dân cho học sinh. Đồng chí cũng đề nghị ngành Giáo dục Thành phố nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ giáo viên, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ năng lực chuyên môn; từ đó đưa ngành Giáo dục Móng Cái đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong thời gian tới; đóng góp vào sự thành công của ngành Giáo dục Tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký-Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy phát biểu tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Ký-Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy gửi lời chúc mừng tới ngành Giáo dục Tỉnh Quảng Ninh nói chung, ngành Giáo dục Móng Cái nói riêng về những thành tích nổi bật trong năm học qua. Đồng chí khẳng định ngành Giáo dục Thành phố cùng các cấp các ngành thời gian qua đã nỗ lực hết sức hoàn thành các chỉ tiêu giáo dục; dành sự quan tâm đặc biệt cho sự nghiệp giáo dục, trong đó dành nhiều nguồn vốn để xây dựng cơ sở vật chất cho các trường. Đồng chí đề nghị thời gian tới tiếp tục đổi mới giáo dục theo đề án 25, Nghị quyết 29; nâng cao chất lượng nhà giáo, dân chủ hóa trường học; phấn đấu đạt 100% trường kiên cố; đổi mới mô hình quản lý; đầu tư cơ sở vật chất, có cơ chế chính sách phù hợp để nâng cao chất lượng giáo dục, tạo sự công bằng giữa các khu vực; tập trung xây dựng lớp học chất lượng cao…

Đại biểu phát biểu tham luận tại Hội nghị

Hội nghị cũng được nghe tham luận của các đại biểu về một số vấn đề nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng giáo dục trong thời gian tới.

2 tập thể và 3 cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Nhiều cá nhân, tập thể được khen thưởng

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2014-2015 đã được nhận Bằng khen, giấy khen của Trung ương, Tỉnh và Thành phố; trong đó, có 2 tập thể và 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Hải Ninh
Đài TT-TH
Loading...