Tuyên truyền, phổ biến Bộ Luật lao động năm 2019

14/07/2020 23:45
Ngày 14/7, Liên đoàn lao động TP Móng cái tổ chức tuyên truyền, phổ biến những điểm mới của Bộ Luật lao động năm 2019 và một số nội dung Bộ Luật lao động năm 2021. Đồng chí Bùi Thị Thúy Nga, Chủ tịch LĐLĐ TP Móng Cái; cùng hơn 100 công nhân lao động của khu công nghiệp Hải yên tham dự chương trình.

Ông Đỗ Văn Khánh - Phó trưởng Ban Chính sách, pháp luật LĐLĐ tỉnh QN - Giảng viên kiêm chức LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh

tuyên truyền, phổ biến pháp luật tới các đoàn viên công đoàn, người lao động. công nhân lao động tại các khu công nghiệp

Các đại biểu cùng trên 100 công nhân lao động tham dự buổi tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền, các học viên đã được đồng chí Đỗ Văn Khánh - Phó trưởng Ban Chính sách, pháp luật LĐLĐ tỉnh QN - Giảng viên kiêm chức LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh phổ biến một số chủ trương mới của Tổng Liên đoàn và chính sách mới liên quan. Trong đó tập trung vào nội dung Bộ luật lao động năm 2012 và những điểm mới của Bộ luật lao động năm 2019; những điểm mới của Bộ luật Lao động số 45/2019/QH14 được áp dụng từ ngày 01/01/2021 như:Mở rộng phạm vi và đối tượng điều chỉnh; tăng tuổi nghỉ hưu lên 62 tuổi với nam, 60 tuổi với nữ; Quốc khánh được nghỉ 2 ngày; Không còn hợp đồng lao động theo mùa vụ; Ghi nhận hình thức hợp đồng lao động điện tử, được ký hợp đồng xác định thời hạn nhiều lần với người cao tuổi; Tăng thời giờ làm thêm theo tháng lên 40 giờ; Thêm trường hợp nghỉ việc riêng hưởng nguyên lươngTại buổi tuyên truyền báo cáo viên trực tiếp đối thoại, trình bày những vấn đề chưa rõ hoặc còn vướng mắc, đồng thời giải thích rõ và hướng dẫn thực hiện các nội dung liên quan đến Bộ luật Lao động.

Thông qua Hội nghị tuyên truyền, đối thoại, đã giúp cho công nhân lao động trong khu công nghiệp Hải yên nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển; nâng cao trách nhiệm tìm hiểu pháp luật, ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật và hạn chế tối đa tranh chấp lao động tập thể, đình công, lãn công, đơn thư khiếu nại./.

 

Trần Bình
Trung tâm TT&VH
Loading...