Tuyên truyền, phổ biến pháp luật biên giới, lãnh thổ, các vấn đề trên Biển và tình hình Biển Đông năm 2018

21/09/2018 15:54
Trong 2 ngày 20 và 21/9, tại UBND xã Vĩnh Thực và phường Trà Cổ, Sở Ngoại vụ Quảng Ninh phối hợp với UBND TP Móng Cái tổ chức hội nghị Tuyên truyền, phổ biến pháp luật biên giới, lãnh thổ, các vấn đề trên Biển và tình hình Biển Đông năm 2018.

 

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật biên giới, lãnh thổ, các vấn đề trên Biển và tình hình Biển Đông năm 2018 tại UBND phường Trà Cổ

Tham dự 2 buổi tuyên truyền có 240 đại biểu là Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, khu, Ủy ban MTTQ thôn, khu; Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ và những người có uy tín trong thôn, khu trên địa bàn 4 xã, phường: Vĩnh Trung, Vĩnh Thực, Trà Cổ, Bình Ngọc.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên Sở Ngoại vụ, BCH Biên phòng tỉnh, Chi Cục Biển đảo (Sở Tài nguyên môi trường) tuyên truyền, phổ biến 3 chuyên đề về: Luật Biển Việt Nam năm 2012, các vấn đề trên biển và tình hình Biển Đông; Phân định Vịnh Bắc Bộ, hợp tác nghề cá trong Vịnh Bắc Bộ; Luật Tài nguyên và Môi trường Biển, tình hình Biển đảo Việt Nam.

Thông qua hội nghị nhằm tiếp tục triển khai Đề án tổng thể tuyên truyền, phổ biến pháp luật biên giới, lãnh thổ, bảo vệ chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông, chủ trương, chính sách, lập trường của Đảng và Nhà nước ta đối với Biển Đông. Đồng thời, nâng cao nhận thức của cán bộ đảng viên và nhân dân về chủ quyền biên giới, lãnh thổ và chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông, tính cấp thiết của việc bảo vệ chủ quyền và những giá trị tài nguyên và môi trường biển, hải đảo cũng như phát triển kinh tế biển và chấp hành pháp luật về biển, hải đảo.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...