Tuyên truyền phòng chống bạo lực xâm hại trẻ em , phòng chống buôn bán người năm 2019 tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số

18/04/2019 17:05
Ngày 18/4, tại xã Hải Sơn (TP Móng Cái), Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Hải Sơn phối hợp với biên phòng Pò Hèn (BĐBP Quảng Ninh) và trường TH- THCS Hải Sơn tổ chức tuyên truyền phòng chống bạo lực xâm hại trẻ em , phòng chống buôn bán người năm 2019.

Tham dự Hội nghị có trên 250 đại biểu là giáo viên, phụ nữ và học sinh đã được cán bộ Hội Phụ nữ, cán bộ biên phòng tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn, hoạt động của tội phạm xâm hại trẻ em; cách nhận biết các đối tượng bạo lực, xâm hại trẻ em và cách thức xử lý, can thiệp kịp thời, giảm tối đa các tổn hại và đảm bảo các quyền, lợi ích của trẻ em, tạo điều kiện cho trẻ em phát triển một cách toàn diện; cách phát hiện, tố giác các vụ việc xâm hại trẻ em, giúp đỡ các cơ quan chức năng trong công tác điều tra xử lý các vụ án xâm hại trẻ em.

 Qua đó nhằm nâng cao nhận thức, hướng tới cam kết chặt chẽ về trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức và chuyển đổi hành vi của người dân về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em, phòng chống buôn bán người.

Cán bộ Hội LHPN và Cán bộ Biên phòng tuyên truyền 

Được biết, Hải Sơn là xã vùng cao, biên giới với  86,3% dân cư là đồng bào dân tộc thiểu số; toàn xã có 268 hội viên phụ nữ. Thời gian qua, với sự quan tâm vào cuộc tích cực của Cấp ủy Đảng, chính quyền và các đơn vị đứng trên trên địa bàn, nhận thức, tư duy của đồng bào trong ứng xử với phụ nữ, trẻ em đã được nâng cao. Việc HLHPN xã phối hợp với Đồn Biên phòng Pò Hèn thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyền thông và tuyên truyền  về phòng chống bạo lực xâm hại trẻ em, phòng chống buôn bán người với các hình thức phong phú, đa dạng đã góp phần nâng  cao chất lượng các mô hình, tăng cường các hoạt động hỗ trợ đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Đợt cao điểm tuyên truyền thực hiện từ ngày 15/4/2019 đến ngày 25/4/2019.

 

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...