BHXH TP Móng Cái

Tuyên truyền, vận động người dân xã Hải Xuân tham gia BHYT, BHXH tự nguyện

03/10/2017 10:06
Nhằm nâng cao hơn nữa tỷ lệ người dân tham gia Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm xã hội, ngày 3/10, tại UBND xã Hải Xuân, TP Móng Cái, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Móng Cái tổ chức Hội nghị tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm xã hội tự nguyện năm 2017.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo BHXH TP Móng Cái đã tuyên truyền, giới thiệu những nội dung cơ bản về Luật BHYT, BHXH tự nguyện, nêu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của chính sách bảo hiểm đối với người dân và hướng dẫn nhân dân xã Hải Xuân cách thức tham gia BHYT, BHXH tự nguyện.

Quang cảnh Hội nghị tuyên truyền

Trong thời gian qua, với sự vào cuộc tích cực của cơ quan BHXH TP Móng Cái và chính quyền địa phương, nhân dân trên địa bàn xã đã cơ bản nắm bắt, nhận thức tốt về ý nghĩa, tầm quan trọng của chính sách BHYT, BHXH tự nguyện. Tính đến thời điểm này người dân xã Hải Xuân đã tham gia BHYT, BHXH tự nguyện đạt tỷ lệ 87%.

Phó Giám đốc BHXH TP Móng Cái Đinh Văn Bích tuyên truyền Luật BHYT tới nhân dân

Buổi tuyên truyền đã thu hút đông đảo nhân dân tham gia

Đồng chí Phạm Thị Hạnh - Phó giám đốc BHXH Thành phố tuyên truyền BHXH tự nguyện tới nhân dân

Tuy nhiên, để tiếp tục nâng cao hơn nữa tỷ lệ người dân tham gia BHYT, BHXH tự nguyện theo hướng bền vững nhằm đảm bảo quyền lợi thiết thân của mỗi người, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xã Hải Xuân cần tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn để nhân dân trên địa bàn tích cực tham gia. Về việc tổ chức các Hội nghị tuyên truyền về chính sách BHYT, BHXH tự nguyện của cơ quan BHXH TP Móng Cái là một trong những cách làm tích cực tác động tới nhận thức và hành động của mỗi người dân, giúp họ có đầy đủ hiểu biết về Luật BHXH, BHYT để tự nguyện, tích cực tham gia, đồng thời mỗi người cũng sẽ là tuyên truyền viên vận động người thân thực hiện./.

Hoàng Trọng
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...