Tuyên truyền công tác bình đẳng giới, chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em

17/04/2015 14:11
Sáng 17/4, tại TP Móng Cái, Liên đoàn lao động tỉnh phối hợp với Sở lao động, thương binh và xã hội tổ chức Hội nghị tuyên truyền kiến thức cơ bản về công tác bình đẳng giới, công tác bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em cho 120 công nhân lao động trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước trên địa bàn Thành phố.

 

Hội nghị thu hút hàng trăm CBCNV-LĐ tham gia

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt các nội dung về công tác bình đẳng giới trong gia đình và phòng chống bạo lực giới; công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em; công tác cấp thẻ bảo hiểm y tế, chính sách hỗ trợ giáo dục cho trẻ em và các quy định xử phạt vi phạm hành chính về bảo trợ, cứu trợ xã hội và bảo vệ chăm sóc trẻ em; những quy định về sử dụng lao động trẻ em trong các cơ quan đơn vị.

Các học viên được tiếp cận các kiến thức, kỹ năng bình đẳng giới

Thông qua lớp tập huấn, học viên được tiếp cận với các kiến thức, kỹ năng thực hiện công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ. Đồng thời nâng cao hiểu biết của mình về các quy định và hướng dẫn thi hành một số điều của luật bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em.

Cán bộ Sở Lao động đã trao đổi các thông tin liên quan đến bình đẳng giới

Đây cũng là cơ hội để các đại biểu được giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ, công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em trên địa bàn Thành phố./.

 

Vi Thu – Hoàng Trọng
Đài TT- TH
Loading...