BHXH TP Móng Cái

Tuyên truyền Luật BHXH, BHYT tới nhân dân xã Vạn Ninh

16/04/2017 00:31
Tối 15/4, tại nhà văn hóa thôn Đông, xã Vạn Ninh, TP Móng Cái, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Móng Cái tổ chức hội nghị tuyên truyền về Luật BHXH, BHYT tới đông đảo bà con nhân dân.

Tại hội nghị, đại diện BHXH TP Móng Cái đã tuyên truyền, giới thiệu những nội dung cơ bản về Luật BHXH, BHYT, nêu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của chính sách bảo hiểm đối với người dân và hướng dẫn bà con Vạn Ninh cách thức tham gia BHXH, BHYT.

Hội nghị tuyên truyền Luật BHXH, BHYT

Xã Vạn Ninh là địa bàn xa trung tâm TP Móng Cái với dân số gần 7000 người. Thời gian qua, với sự vào cuộc tích cực của cơ quan BHXH TP Móng Cái và chính quyền địa phương, nhân dân trên địa bàn xã Vạn Ninh đã cơ bản nắm bắt, nhận thức tốt về ý nghĩa, tầm quan trọng của chính sách BHXH, BHYT và đã tham gia đạt tỷ lệ 81,6% (trên sáu ngàn người tham gia).

Phó Giám đốc BHXH TP Móng Cái Đinh Văn Bích tuyên truyền Luật BHXH tới nhân dân Vạn Ninh

Lãnh đạo xã Vạn Ninh phát biểu tại hội nghị 

Việc tuyên truyền vào buổi tối đã thu hút sự chú ý và tranh thủ thời gian nhàn rỗi của bà con 

Tuy nhiên, để tiếp tục nâng cao hơn nữa tỷ lệ người dân tham gia BHXH, BHYT theo hướng bền vững nhằm đảm bảo quyền lợi thiết thân của mỗi người, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, Vạn Ninh cần tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn để trên 900 người dân còn lại tham gia. Và việc tổ chức hội nghị tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT của cơ quan BHXH TP Móng Cái là một trong những cách làm tích cực tác động tới nhận thức và hành động của mỗi người dân ở đây, giúp họ có đầy đủ hiểu biết về Luật BHXH, BHYT để tự nguyện, tích cực tham gia, đồng thời mỗi người cũng sẽ là tuyên truyền viên vận động người thân thực hiện, phấn đấu đến hết năm 2017, tỷ lệ người dân Vạn Ninh tham gia bảo hiểm đạt trên 90,1% và duy trì bền vững.

 

Thu Hằng
Trung tâm TT&VH
Loading...