Tuyên truyền vận động nhân dân Phường Hải Yên tham gia BHXH tự nguyện và BHYT

17/08/2018 15:24
Chiều ngày 17/8, tại Phường Hải Yên, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Móng Cái tổ chức hội nghị tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia BHXH tự nguyện (BHXHTN) và bảo hiểm y tế (BHYT), thu hút đông đảo cán bộ và nhân dân địa phương tới tham dự.

Đông đảo cán bộ, nhân dân Hải Yên tham dự 

Tại hội nghị, Đồng chí Bùi Diệu Ngọc, Giám đốc BHXH TP Móng Cái đã tuyên truyền, giới thiệu những nội dung cơ bản về Luật BHXH, BHYT, nêu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, tính bao bọc cộng đồng đối với người dân và hướng dẫn, hỗ trợ cán bộ từ phường tới các khu phố, tổ dân và  bà con nhân dân cách thức, thủ tục tham gia BHXH, BHYT đảm bảo nhanh gọn, thuận tiện, đúng quy định. Các  nội dung tuyên truyền được biên tập và truyền tải ngắn gọn, súc tích, nêu cụ thể những vấn đề nhân dân quan tâm như: độ tuổi tham gia BHXH TN, mức tiền đóng hàng tháng, phương thức đóng BHXH tự nguyện, các chế độ nhà nước hỗ trợ đối với những đối tượng liên quan; cách sử dụng thẻ BHYT và tính mở rộng, nâng cao quyền lợi của người tham gia BHYT hiện nay….

Đồng chí Bùi Diệu Ngọc, Giám đốc BHXH TP Móng Cái trực tiếp tuyên truyền,

Theo số liệu thống kê từ cơ quan BHXH TP Móng Cái, tính đến hết quý II/2018, Hải Yên có tỷ lệ bao phủ BHYT mới chỉ đạt 86,4%, thuộc mức trung bình so với các xã phường trên địa bàn và đạt 98,2% so với kế hoạch thành phố giao. Như vậy, so với số dân khá đông (14.945 người) và điều kiện kinh tế của nhân dân khá đồng đều, việc vận động nhân dân tham gia BHYT, BHXH TN là một trong những vấn đề rất cần quan tâm của Hải Yên hiện nay.

Hải Yên cần tích cực nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT, BHXH TN 

Do vậy, việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền và sự vào cuộc tích cực hơn nữa của cấp ủy, chính quyền địa phương, đội ngũ cán bộ cơ sở, nhân viên đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại Hải Yên sẽ thiết thực góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa thiết thực của BHYT, BHXH TN, từ đó nâng nhanh tỷ lệ người tham gia, hướng tới BHYT toàn dân và thiết thực đảm bảo an sinh xã hội.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...