BHXH TP Móng Cái- Phường Hải Yên

Tuyên truyền vận động nhân dân tham gia BHXH tự nguyện và BHYT

07/07/2017 06:35
Tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền tại cơ sở, ngày 6/7, tại Phường Hải Yên, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Móng Cái phối hợp với UBND Phường Hải Yên tổ chức tổ chức hội nghị tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia BHXH tự nguyện và bảo hiểm y tế (BHYT), thu hút đông đảo cán bộ và nhân dân chú ý lắng nghe.

 

Nhân dân Phường Hải Yên dự nghe tuyên truyền 

Tại hội nghị, lãnh đạo cơ quan BHXH TP Móng Cái đã tuyên truyền, giới thiệu những nội dung cơ bản về Luật BHXH, BHYT, nêu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, tính bao bọc cộng đồng đối với người dân và hướng dẫn, hỗ trợ bà con nhân dân phường Hải Yên cách thức, thủ tục tham gia BHXH, BHYT đảm bảo nhanh gọn, thuận tiện, đúng quy định.

Đồng chí Đinh Văn Bích- Phó Giám đốc BHXH TP Móng Cái tuyên truyền chính sách BHYT  

Đồng chí Phạm Thị Hạnh- Phó Giám đốc BHXH TP Móng Cái tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện 

Đảng ủy- chính quyền Phường Hải Yên cũng đã quán triệt tinh thần vào cuộc tích cực của địa phương trong việc vận động nhân dân tham gia BHXH tự nguyện và bảo hiểm y tế (BHYT) nhằm đảm bảo lợi ích thiết thân của mỗi người, đặc biệt là trong chăm sóc sức khỏe, điều trị bệnh và quyền lợi sau hết tuổi lao động. Trong bối cảnh thông tư 02/2017/TT-BYT của Bộ y tế vừa có hiệu lực từ 1/6/2017 quy định mức giá viện phí mới, cao hơn so với trước đây, thì mỗi tấm thẻ BHYT sẽ là “cứu cánh” đối với nhiều người, do vậy việc vận động nhân dân tích cực tham gia BHYT, tiếp tục vận động đối với những người đã tham gia là việc làm cần thiết.

Đồng chí Nguyễn Văn Trung- Chủ tịch UBND Phường Hải Yên khẳng định sự vào cuộc tích cực của địa phương 

Thời gian qua, BHXH TP Móng Cái cùng với cấp ủy, chính quyền các địa  phương đã cùng vào cuộc để đưa Luật BHXH, BHYT  tới nhân dân. Việc tuyên truyền trực tiếp tại cơ sở và bước đầu tạo chuyển biến tích cực đã thể hiện nỗ lực của TP Móng Cái trong công tác đảm bảo an sinh xã hội, phấn đấu hết năm 2017, TP Móng Cái có thêm khoảng 92.500 người tham gia, đạt 87,5% dân số có  BHYT.

Thu Hằng
Trung tâm TT&VH
Loading...