TP Móng Cái

Tỷ lệ doanh nghiệp có số thỏa ước lao động tập thể tăng cao

02/11/2017 14:58
Theo báo cáo của Liên đoàn lao động (LĐLĐ) TP Móng Cái, thời gian qua, trên địa bàn thành phố, tỷ lệ doanh nghiệp có thỏa ước lao động tập thể (LĐTT) và tỷ lệ số thỏa ước có chất lượng không ngừng tăng cao. Đây là kết quả của việc thực hiện tốt chương trình “Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả thương lượng, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể trong doanh nghiệp - Giai đoạn 2013-2018".

Theo đó, từ năm 2012 đến năm 2017 tỷ lệ doanh nghiệp có thỏa ước và tỷ lệ số thỏa ước có chất lượng đều đã được tăng lên so với đầu nhiệm kỳ (2012); Tỷ lệ các doanh nghiệp ký kết thoả ước lao động tập thể qua các năm có chuyển biến tích cực, trong đó: tỷ lệ công nhân lao động được tham gia BHXH, BHYT, BHTN tăng bình quân 15% /năm, số doanh nghiệp ký kết thỏa ước lao động tập thể là 33/41=80%  (năm 2013) tăng lên  43/48 = 89% (năm 2017), đặc biệt, các doanh nghiệp  đã chú trọng nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho người lao động, theo thống kê tỷ lệ bản thỏa ước LĐTT còn hiệu lực có nội dung về bữa ăn ca đạt tỷ lệ 85 %; Tiền lương của cán bộ công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị hưởng lương từ ngân sách, bình quân 4,5 trđ/ng/th; CNLĐ trong các  doanh nghiệp ngoài nhà nước lương bình quân 4,8 triệu đồng/tháng, doanh nghiệp FDI 5,2 triệu/tháng. Điều kiện và môi trường làm việc, nghỉ ngơi của công nhân lao động được quan tâm hơn.

Bữa ăn ca của công nhân Công ty Cổ phần giải trí Quốc tế Lợi Lai đảm bảo chất lượng cao

5 năm qua, LĐLĐ thành phố Móng Cái đã phát huy tốt vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn, tích cực tham gia ý kiến với UBND thành phố và các cơ quan trong việc giải quyết chế độ chính sách cho người lao động bị nghỉ việc, khi doanh nghiệp chuyển đổi chủ sở hữu... qua đó, góp phần đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn thường xuyên quan tâm, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các chế độ chính sách, kịp thời đề xuất, kiến nghị bảo vệ lợi ích  hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ. Nhờ vậy, số người lao động tham gia tổ chức công đoàn ngày càng tăng. Tới nay, toàn thành phố có 139 CĐCS, nghiệp đoàn với 5.249 CNVCLĐ  do LĐLĐ thành phố quản lý.

Thu Hằng
Trung tâm TT&VH
Loading...