Vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2018 được đảm bảo

22/02/2018 11:03
Trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, người dân trên địa bàn TP Móng Cái đã đón xuân trong bầu không khí vui tươi, đầm ấm. Bên cạnh sự nỗ lực của Thành phố và các cấp, các ngành với những hoạt động thăm hỏi, chúc tết, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, chăm sóc sức khỏe nhân dân thì công tác bảo đảm an toàn thực phẩm đã đóng góp phần để người người, nhà nhà được đón xuân, vui tết trọn vẹn.

Lực lượng QLTT số 4 (thành phố Móng Cái) thường xuyên kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh thực phẩm

Nhằm tăng cường công tác đảm bảo ATTP dịp Tết Nguyên đán năm 2018 và thực hiện phương châm tuyệt đối không để các sản phẩm không bảo đảm ATTP lưu thông trên thị trường, nên ngay sau khi có kế hoạch của Tỉnh triển khai công tác ATTP trong dịp tết Nguyên đán năm 2018, UBND TP Móng Cái cũng đã ban hành kế hoạch để tổ chức triển khai thực hiện. Theo đó, Thành phố đặt mục tiêu hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm các quy định về đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm; tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong năm, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán như rau, thịt, rượu, bia, nước giải khát, bánh mứt kẹo, dịch vụ ăn uống; tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh tại các chợ và siêu thị. Đồng thời, huy động tối đa các kênh truyền thông tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về ATTP cũng như kiến thức, trách nhiệm của người sản xuất, người tiêu dùng trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm.

Qua công tác kiểm tra các hoạt động hàng giả, hàng lậu, hàng cấm, niêm yết giá, VSATTP, môi trường kinh doanh du lịch dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất vừa qua, đoàn kiểm tra liên ngành của Thành phố đã kiểm tra và xử lý 50 vụ, trong đó: hàng giả 4 vụ, VSATTP 28 vụ, niêm yết giá 7 vụ, hàng cấm 1 vụ, chống buôn lậu – gian lận thương mại 9 vụ, 1 trường hợp quảng cáo sai quy định; tổng số tiền phạt vi phạm hành chính và phát mại hàng hóa là trên 315 triệu đồng.

Nhờ quyết liệt thực hiện các biện pháp nên đến thời điểm này tình hình thị trường, giá cả đầu năm 2018 trên địa bàn thành phố Móng Cái luôn được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo ổn định. Qua sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các lực lượng chức năng, người dân Móng Cái đã được đón tết vui tươi, khỏe mạnh. Đến nay, toàn Thành phố chưa để xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm, mất vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn.

Tình hình thị trường, giá cả đầu năm 2018 được kiểm soát chặt chẽ

Theo đồng chí Trần Sơn, Đội trưởng Đội QLTT số 4, không chủ quan với kết quả đã đạt được, bước vào mùa lễ hội xuân, để thị trường cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm luôn ổn định, an toàn, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và đảm bảo sức khỏe cho người dân, Đội QLTT số 4 sẽ tiếp tục đẩy mạnh kiểm tra, phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh hàng cấm, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, an toàn thực phẩm, hàng quá hạn, vi phạm về niêm yết giá. Đồng thời phối hợp với các ngành, địa phương tăng cường các hoạt động tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về hoạt động thương mại, vệ sinh an toàn thực phẩm và kiên quyết xử lý nghiêm những đối tượng cố tình vi phạm

Việc tăng cường kiểm tra kiểm soát hàng hóa dịp trước, trong và sau Tết nguyên đán không chỉ góp phần ổn định giá cả, mà còn ngăn chặn, xử lý kịp thời những hàng hoá kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên thị trường. Qua đó, góp phần để thị trường sau tết lành mạnh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...