Vì khu phố bình yên

19/01/2016 10:51
Đến phường Trà Cổ, hỏi về ông Khổng Minh Tiệp, ai nấy đều khen vị Chủ tịch MTTQ phường Trà Cổ luôn hết lòng vì công việc, vì nhân dân, một người cán bộ luôn mang trong mình tâm niệm “làm việc gì cũng phải tâm huyết thì mới thành công”.

Ông Khổng Minh Tiệp - Chủ tịch MTTQ phường Trà Cổ

Ông Tiệp cho rằng, trước đây làm công tác Mặt trận như “anh mõ” ở làng quê nhưng ông lại coi đó là tấm lòng vì sự bình yên trong khu phố vì cuộc sống của bà con nên chẳng mấy khi đòi hỏi sự đãi ngộ, chỉ biết rằng công việc có lợi cho dân, làm cho dân hiểu, dân tin, dân yêu và dân làm theo thì ông làm. Đó là niềm hạnh phúc của người làm công tác Mặt trận.

Là một phường mà phần đông người dân làm nghề chài lưới, có số ít làm nông nghiệp với gần 21% đồng bào công giáo cho nên việc tập hợp khối đại đoàn kết ở đây phải đổi mới như thế nào cho phù hợp luôn là vấn đề lớn đặt ra đối với những người làm công tác Mặt trận như ông. 
Với những kinh nghiệm trong công tác vận động quần chúng khi còn đứng trong quân ngũ, ông đã tích cực bàn bạc, trao đổi với Ban Thường trực MTTQ phường, và các trưởng ban CTMT ở khu dân cư về công tác tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân thông qua các hình thức xây dựng các câu lạc bộ như Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc, phụ nữ với pháp luật, Câu lạc bộ văn nghệ, cờ tướng, bóng bàn…

Ông Khổng Minh Tiệp (bên trái) trong lần tọa đàm tại chương trình Đại đoàn kết sức mạnh lòng dân

Đây là những câu lạc bộ hoạt động rất quy củ, nề nếp và quan trọng đó là cầu nối để tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời những câu lạc bộ này cũng góp phần duy trì tốt mối quan hệ giao lưu văn hóa với một số địa phương của Trung Quốc, tăng cường tình đoàn kết giữa nhân dân hai nước, góp phần bảo vệ, giữ gìn biên giới hòa bình hợp tác cùng phát triển.

Với cương vị là Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường, hơn mười năm qua ông Khổng Minh Tiệp luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, là trung tâm đoàn kết, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tại địa phương, mang lại hiệu quả thiết thực.

Ông Tiệp cho rằng, phường Trà Cổ trước đây, việc thu ngân sách ít được nhắc đến thì đến nay thu ngân sách trên địa bàn hằng năm vượt từ 5-8% quy định của thành phố, đời sống kinh tế, văn hóa xã hội không ngừng được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 0,55%, cơ sở hạ tầng ngày một nâng cấp và hoàn thiện, bình quân mỗi năm đóng góp trên 400 triệu đồng cho xây dựng cơ sở hạ tầng như điện, đường, trường, trạm…

Nhờ đó, đến nay phường Trà Cổ luôn giữ vững danh hiệu thi đua xuất sắc và bản thân chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Khổng Minh Tiệp luôn là cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Cán bộ Mặt trận làm theo lời Bác”.

Hoàng Đức Toản
Đài TT - TH
Loading...