Vĩnh Thực (Móng Cái): Hàng trăm người dân gia cố kè biển xung yếu

09/06/2019 14:04
Sẵn sàng ứng phó trước mùa mưa bão 2019, tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi, hàng trăm người dân xã đảo Vĩnh Thực (TP Móng Cái) cùng các lực lượng đứng chân trên địa bàn đã được huy động để gia cố kè Nẻo Ngang- Núi Giỏ. Đây là công trình kè biển xung yếu của vùng đất tiền tiêu Vĩnh Thực.

Hơn một trăm mét kè Nẻo Ngang- Núi Giỏ với lượng đất đá trên hai ngàn khối đã được nhân dân Vĩnh Thực, BĐBP Cảng Vạn Gia, bộ đội đảo Vĩnh Thực cùng các lực lượng đứng chân trên địa bàn gia cố trong ngày 9/6. Đây là công trình xung yếu của vùng đất tiền tiêu Vĩnh Thực, Móng Cái. Là đảo tiền tiêu Đông Bắc, không chỉ khó khăn hơn so với đất liền, đây còn là nơi đầu sóng ngọn gió và luôn là tâm điểm cần phải phòng hộ mỗi khi thiên tai, bão lũ. Thế nên, việc chủ động gia cố nơi xung yếu và sẵn sàng phương châm 4 tại chỗ luôn được địa phương đặc biệt quan tâm.

Chuẩn bị sẵn các rọ sắt để gia cố kè 

Hơn 20 CBCS Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Vạn Gia

giúp dân gia cố kè 

Bộ đội Đảo Vĩnh Thực sát cánh cùng nhân dân trong PCTT 

Nhiều năm qua, Vĩnh Thực thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ "

Ông Trần Trung Dũng, Bí thư  Đảng  ủy, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thực, Móng Cái cho biết: Thời gian qua, xã Vĩnh Thực đã tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân về việc thực hiện phương châm 4 tại chỗ trong phòng chống thiên tai bão lũ. Với Vĩnh Thực, địa phương hải đảo, cách đất liền tới 20 km thì việc thực hiện “4 tại chỗ” được đặc biệt quan tâm hơn.Hôm nay, ngoài việc huy động nhân lực từ nhân dân và các lực lượng vũ trang, chúng tôi còn có sự hỗ trợ về máy móc, phương tiện cơ giới của các doanh nghiệp  để nâng cao chất lượng, tiến độ gia cố kè Nẻo Ngang- Núi Giỏ. Qua đây không chỉ góp phần nâng cao ý thức  nhân dân trong phòng chống lụt bão mà còn là cuộc tập dượt để phối hợp các lực lượng một cách nhịp nhàng, hiệu quả nhất nếu xảy ra tình huống.

Doanh nghiệp tích cực  chung tay PCTT-TKCN 

Được biết, phía trong đoạn kè này là khoảng hơn 500 hộ dân. Mỗi khi triều cường, tuyến kè là “lá chắn” của cả một vùng. Do vậy, với sự chủ động trong công tác PCTT- TKCN, sự tích cực trong huy động mọi lực lượng và tinh thần vào cuộc đầy trách nhiệm của chính nhân dân, Vĩnh Thực đã sẵn sàng ứng phó với thiên tai.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...