Phòng GD - ĐT TP Móng Cái:

Vòng chung kết hoạt động giao lưu “ sáng tạo robot” cụm trường số 3 và số 4

25/04/2021 22:54
Ngày 25/4, Tại Cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vĩ - Trà Cổ, Phòng GD - ĐT Thành phố Móng Cái đã tổ chức vòng chung kết hoạt động giao lưu “ sáng tạo robot” dành cho học sinh khối THCS, năm 2021 cụm trường số 3, số 4. Đồng chí Phạm Thanh Huyền - Phó trưởng phòng GD - ĐT TP Móng Cái đã tới dự và động viên.

Đồng chí Phạm Thanh Huyền - Phó trưởng phòng GD - ĐT TP Móng Cái và các đại biểu đến dự

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc

Tham dự vòng chung kết hoạt động giao lưu “ sáng tạo robot” dành cho học sinh khối THCS cụm số 3 và số 4 gồm các Trường THCS Trà Cổ, Bình Ngọc, Vĩnh Thực, TH và THCS Vĩnh Trung, Vạn Ninh, Quảng Nghĩa, TH và THCS Bắc Sơn, TH và THCS Hải Sơn,

Với chủ đề: “Trải nghiệm du lịch lịch sử thành phố Móng Cái”, các đội gồm 3 thành viên thi đấu ở 2 bảng A, B theo hình thức vòng tròn tính điểm với thời gian mỗi trận đấu là 6 phút. Nội dung chia làm 3 phần thi gồm: Phần thi lắp ráp và lập trình cho robot theo bộ dụng cụ quy định; Phần thi đội thi điều khiển robot của mình vận chuyển khách trên sa bàn để giởi thiệu các địa điểm du lịch của Thành phố Móng Cái; Phần thi lập trình robot tự tìm đường đến vị trí kết thúc.

Sôi nổi các trận đấu giao lưu robot tại cụm số 3 và số 4

Sau những trận thi đấu đầy căng thẳng và kịch tính đòi hỏi độ chính xác về lập trình, khả năng vận dụng và tư duy khoa học cùng sự kết nối thông minh, tinh thần đoàn kết của các đội thi đến từ các trường THCS cùng với sự cổ vũ đầy sôi động nhiệt tình của các cổ động viên. Ban tổ chức chấm điểm công tâm, khách quan và đã chọn được các đội đạt điểm cao. Kết thúc giao lưu, cụm số 3 Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội đến từ trường TH và THCS Hải Sơn; giải nhì cho đội đến từ trường TH và THCS Bắc Sơn và trao đồng giải ba cho đội đến từ trường THCS Quảng Nghĩa và Vạn Ninh. Đối với cụm số 4, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội đến từ trường TH và THCSVĩnh Trung; giải nhì cho đội đến từ trường THCS Bình Ngọc và trao đồng giải ba cho đội đến từ trường THCS Trà Cổ và Vạn Ninh.

Đồng chí Phạm Thanh Huyền - Phó trưởng phòng GD - ĐT TP Móng Cái trao giải cho các đội thi

Đây là sân chơi trí tuệ, bổ ích và lý thú trong học tập và nghiên cứu KHKT và công nghệ thông tin, ứng dụng từ cuộc cách mạng công nghệ 4.0 dành cho các em học sinh THCS góp phần bồi dưỡng nhân tài, nâng cao dân trí và chất lượng giáo dục mũi nhọn và chất lượng giáo dục đại trà tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thành phố Móng Cái trong thời gian tới. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả việc đẩy mạnh và phát triển giáo dục đào tạo bằng phương thức đầu tư mới về cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu dạy và học tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, không ngừng đổi mới phương pháp dạy và học trong các nhà trường trên địa bàn Thành phố Móng Cái.

Hoạt động giao lưu “ sáng tạo robot” cụm trường số 3 và số 4 đã thu hút đông đảo giáo viên, học sinh và phụ huynh tới tham dự giao lưu. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện kích cầu du lịch TP Móng Cái năm 2021. /.

Trần Tương - Trần Bình
Trung tâm TT và VH
Loading...