Vòng chung kết Hội thi Người giới thiệu hay nhất về Móng Cái năm 2016

26/06/2016 14:59
Tối 26/6, tại Cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vĩ, Thành phố Móng Cái đã tổ chức vòng chung kết Hội thi Người giới thiệu hay nhất về Móng Cái lần thứ nhất năm 2016. Đến dự có đồng chí Dương Văn Cơ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy; đồng chí Lê Ngọc Lưu, Phó Chủ tịch thường trực UBND Thành phố; đại diện lãnh đạo tỉnh đoàn.

BTC tặng quà cho các đơn vị tài trợ Hội thi

Đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố Dương Văn Cơ tặng hoa BTC Hội thi

Tham dự vòng chung kết Hội thi Người giới thiệu hay nhất về Móng Cái có 10 thí sinh xuất sắc nhất, được lựa chọn từ 30 thí sinh đến từ các cơ sở Đoàn trên toàn địa bàn TP Móng Cái về tham gia cuộc thi. Tại vòng chung kết, các thí sinh đã trải qua 3 phần thi gồm: Phần trình diễn trang phục đi biển, Phần thi năng khiếu, Phần thuyết trình về tiềm năng, thế mạnh du lịch của thành phố Móng Cái, để chọn ra 5 thí sinh có số điểm cao nhất tham gia vòng thi ứng xử.

Các thí sinh dự thi Phần trình diễn trang phục đi biển

Với những cảm nhận tinh tế, có những góc nhìn riêng, sáng tạo về vẻ đẹp cũng như những giá trị của du lịch TP Móng Cái cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các thí sinh đã đem đến cho khán giả những bài thuyết trình sâu sắc, chuyển tải thông điệp ý nghĩa trong việc quảng bá, gìn giữ, phát huy tiềm năng và tài nguyên du lịch đặc biệt của Móng Cái.

Qua phần thi thuyết trình, các thí sinh thực sự nhập vai là những hướng dẫn viên du lịch, những người giới thiệu về Móng Cái, bằng sự hiểu biết và trải nghiệm của bản thân đã đem đến cho khán giả nhiều góc nhìn khác nhau về cảnh quan, giá trị địa chất, địa mạo của TP Móng Cái. Nhiều thí sinh đã khéo léo lồng ghép trong bài thuyết trình của mình những thông điệp hết sức ý nghĩa, qua đó tạo ấn tượng mạnh đối với mỗi khán giả theo dõi chương trình.

Phần thi năng khiếu, các thí sinh đã phát huy những lợi thế về tài năng nổi trội của riêng mình, thực sự sáng tạo khi mang tới cho người xem những tiết mục được đầu tư kỹ lưỡng cả về nội dung và hình thức thể hiện đã nhận được sự tán thưởng của đông đảo người xem. Cùng với đó, phần trình diễn “Trang phục đi biển”, các thí sinh đã mang đến cho khán giả một đêm thi đầy sắc màu, hấp dẫn.

Các thí sinh dự thi phần thi năng khiếu

Hội thi người giới thiệu hay nhất về Móng Cái lần thứ nhất năm 2016 do Cơ quan Khối MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội Thành phố chủ trì phối hợp cùng với Phòng Văn hóa thông tin, Đài Truyền thanh truyền hình Thành phố, Công ty TNHH Trí Lực, CLB lữ hành 5238 tổ chức là hoạt động văn hóa, du lịch mang nhiều ý nghĩa thiết thực góp phần làm phong phú, đa dạng hoạt động của mùa du lịch hè năm 2016.

Hội thi là một hình thức góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền quảng bá những tiềm năng lợi thế về du lịch của TP Móng Cái đến các bạn khắp muôn phương về một thành phố biên giới địa đầu giàu tiềm năng và thu hút; qua đó giáo dục, tôn vinh giá trị của các điểm du lịch, phát huy mạnh mẽ giá trị văn hóa dân tộc, làm giàu thêm giá trị cảnh sắc thiên nhiên; tạo sức bật cho tuổi trể Móng Cái đóng góp xứng đáng cho sự phát triển của cộng đồng và xã hội. Cũng thông qua cuộc thi nhằm thúc đẩy, phát triển và lan tỏa mạnh hơn tiềm năng du lịch của thành phố Móng Cái, đồng thời tuyển chọn người dẫn chương trình, hướng dẫn viên, thuyết minh viên, đại sứ du lịch cho ngành du lịch của thành phố Móng Cái.

BTC trao giấy chứng nhận cho 10 thí sinh xuất sắc tham dự vòng Chung kết

Lãnh đạo Thành phố trao giải nhì cho thí sinh Mạc Hà Phương, số BD 12 đến từ Đoàn xã Hải Tiến

Sau 3 phần thi hết sức sôi nổi, cùng phần thi ứng xử thể hiện sự thông minh, ứng biến nhanh nhạy của các thí sinh, ban giám khảo đã lựa chọn ra được thí sinh xuất sắc nhất với vai trò “Người giới thiệu hay nhất về Móng Cái”.

Lãnh đạo Thành phố trao giải nhất cho thí sinh Đỗ Thị Thu Hiền, số BD 30 đến từ Chi đoàn giáo viên Trường Tiểu học Lý Tự Trọng

Các đồng chí lãnh đạo Thành phố, BTC chụp ảnh lưu niệm với 10 thí sinh

Với những cảm nhận sâu sắc trong bài thuyết trình, sự bùng nổ trong phần thi trình diễn “Trang phục đi biển” cùng câu trả lời ứng xử khéo léo, thí sinh Đỗ Thị Thu Hiền, số BD 30 đến từ Chi đoàn giáo viên Trường Tiểu học Lý Tự Trọng đã xuất sắc vượt qua 9 thí sinh còn lại trong vòng chung để trở thành " Người giới thiệu hay nhất về Móng Cái lần thứ nhất năm 2016 ". Giải nhì thuộc về hai thí sinh Mạc Hà Phương, số BD 12 đến từ Đoàn xã Hải Tiến; giải ba thuộc về thí sinh Phạm Văn Để, số BD 15, đến từ chi đoàn giáo viên Trường THCS – THPT Chu Văn An. Ngoài ra BTC còn trao các giải phụ cho các thí sinh xuất sắc trong các phần thi Người giới thiệu hay nhất về Móng Cái lần thứ nhất năm 2016.

 

 

 

 

 

 

 

Vi Thu
Đài TT-TH
Loading...