Vòng thi chung kết gắn với tổng kết hoạt động tuyên truyền hướng dẫn công dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến năm 2018

06/12/2018 15:43
Ngày 6/12, Khối MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội Thành phố tổ chức Hội thi “Tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3” gắn với tổng kết hoạt động tuyên truyền hướng dẫn công dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến năm 2018. Tới dự có đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố.

 

Vòng thi chung kết gắn với tổng kết hoạt động tuyên truyền hướng dẫn công dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến năm 2018

Thời gian qua, TP Móng Cái đã xác định công tác cải cách hành chính, thực hiện mục tiêu “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo”, trọng tâm là hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Đào tạo công dân điện tử, xây dựng chính quyền điện tử thời đại công nghệ 4.0 là một trong những khâu đột phá, có tính chiến lược quyết định thu hút đầu tư, là đòn bẩy thúc đấy phát triển kinh tế - xã hội. Xác định rõ mục tiêu đào tạo công dân điện tử là một trong những chỉ tiêu mang tính pháp lệnh của Thành phố trong năm 2018, cơ quan Khối MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội Thành phố đã thực hiện việc tham mưu, cùng với Đoàn Thanh niên Thành phố đăng ký đảm nhận nhiệm vụ “Tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công mức độ 3” theo cơ chế đặt hàng.

Theo đó, từ năm 2016, Đoàn Thanh niên Thành phố đã chủ động vai trò nòng cốt cùng với các cơ sở Đoàn xã, phường tổ chức gần 120 lớp tập huấn, truyên truyền tới trên 5.000 lượt người, phát trên 19.000 tờ rơi. Năm 2018, tiếp tục có thêm những điểm mới so với những năm trước như: thành lập 17 đội TNTN gồm 93 thành viên, hỗ trợ 2.414 hồ sơ trực tuyến/ 500 hồ sơ theo đăng ký, đạt 483% kế hoạch.

Đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy phát biểu chỉ đạo hội thi

Để khẳng định tính chuyên sâu và hiệu quả về kỹ năng thực hành “Tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3” Cơ quan Khối đã triển khai Hội thi “tuyên truyền hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3” gồm 2 vòng thi. Tại vòng sơ khảo diễn ra từ 12 – 22/11 có sự tham gia của 17 đội thi với gần 100 thí sinh tham gia thi tuyên truyền, hướng dẫn thành công gần 900 hồ sơ trực tuyến. Ban tổ chức đã lựa chọn được 8 đội xuất sắc với 24 thí sinh tham gia vòng thi chung kết.

Tham gia vòng chung kết, 8 đội tiếp tục so tài qua 3 nội dung: phần chào hỏi, tìm hiểu kiến thức về nội dung, thông tin và các bước sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Trải qua 2 phần thi, Ban tổ chức đã lựa chọn được 4 đội có số điểm cao nhất tham gia phần thi thực hành hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 gồm: Đoàn phường Trần Phú, phường Ninh Dương, phường Hải Yên và xã Hải Sơn.

Phần thi chào hỏi

Phần thi tìm hiểu kiến thức

Phần thi thực hành kỹ năng hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3

Hội thi là cơ hội để các thí sinh tiếp tục giao lưu, học hỏi, bồi dưỡng thêm kiến thức – kỹ năng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp cận với các thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Thông qua hội thi nhằm ghi nhận, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 của đoàn viên, hội viên các đơn vị xã, phường. Đồng thời tiếp tục định hướng công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trong năm 2019 ngày một hiệu quả hơn.

Đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy trao giấy khen cho 5 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn công dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn Thành phố năm 2018.

Phát biểu chỉ đạo tại hội thi, đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy ghi nhận và biểu dương sự cố gắng của Khối MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội Thành phố, nòng cốt là Đoàn Thanh niên Thành phố và các xã, phường. Đồng chí cũng đề nghị đối với các cuộc thi tới, cơ quan Khối MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội, đặc biệt là Đoàn Thanh niên phải chỉn chu hơn để thực hiện thực sự ấn tượng. Bắt tay ngay vào triển khai xây dựng kế hoạch thực hiện năm 2019 để việc tuyên truyền, hướng dẫn công dân đạt các mục tiêu đã đề ra là phấn đấu 80% hộ gia đình trở lên có ít nhất 01 người biết sử dụng máy tính và khai thác internet. 100% các đơn vị, doanh nghiệp, 70% trở lên các hộ gia đình có ít nhất 01 người biết sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đoàn phường Trần Phú, giải nhì cho đoàn phường Ninh Dương, giải ba cho đoàn phường Hải Yên và xã Hải Sơn. Đồng thời trao các giải phụ cho các đoàn tại hội thi.

Nhân dịp này, UBND Thành phố đã biểu dương, khen thưởng 5 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn công dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn Thành phố năm 2018.

Ban tổ chức trao giải cho các đoàn tham gia hội thi

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...