Vùng biên Móng Cái- thiên đường du lịch khác biệt, hấp dẫn

08/06/2017 11:43
Móng Cái- vùng đất của « thiên thời, địa lợi, nhân hòa » là mảnh đất vàng của các nhà đầu tư và là thiên đường của du lịch.

 

Tiềm năng vượt trội- đón triệu du khách

Móng Cái là thành phố nằm ở phía đông bắc thuộc tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam. Trên bản đồ, đây là điểm đầu đất nước, là Thành phố cửa khẩu Quốc tế “Ven biển- ven biên” có nhiều lợi thế giao thương trực tiếp với thị trường Quảng Tây, miền Duyên Hải của Trung Quốc và các nước trong khối ASEAN.

Móng Cái có diện tích tự nhiên 500 km2 vuông được chia thành 3 vùng: miền núi, hải đảo và đồng bằng ven biển. Đây cũng là địa phương duy nhất có chung đường biên giới trên biển, trên bộ và trên không với đất nước của các bạn. Dân số Móng Cái có 11 vạn người và rất ưa thích du lịch, biết cách làm du lịch, thân thiện, mến khách. Trong khi đó, cảnh quan tại Móng Cái được  khẳng định là “sơn thủy hữu tình”.  Điều này tạo ra những giá trị khác biệt về du lịch mà ít nơi nào có được.

Biển Trà Cổ- bãi biển trữ tình nhất Việt Nam luôn hút khách 

Để đến Móng Cái, du khách có thể di chuyển bằng đường bộ và đường biển với những phương tiện giao thông đa dạng, hiện đại và đều được trải nghiệm những thú vị mà ít nơi nào có được. Đó là, du lịch biển Trà Cổ với bãi cát trắng trữ tình nhất Việt Nam; du lịch cộng đồng nơi hải đảo Vĩnh Trung- Vĩnh Thực  hoặc trải nghiệm vùng cao Bắc –Hải Sơn; thăm quan các điểm văn hóa, tín ngưỡng, tâm linh, được tham gia trong các lễ hội hấp dẫn của người Việt; được thưởng thức các món ăn hải sản độc đáo; được nghỉ dưỡng trong các điểm lưu trú sang trọng mà giá rất hợp lý; được dạo chơi, mua sắm dễ dàng, thuận lợi; di chuyển vào các tỉnh nội địa của Việt Nam hay quay trở về Trung Quốc qua cửa khẩu Đông Hưng đều rất nhanh chóng. Đặc biệt, với du khách ưa thích môn thể thao đẳng cấp sẽ  dễ dàng tới  điểm giải trí thể thao đạt chuẩn quốc tế là Sân golf Vĩnh Thuận – Sân Golf  bãi biển duy nhất ở Việt Nam. Đây là sân Golf 18 lỗ có tổng diện tích 116,8 hecta, chạy dọc theo bờ biển dài 3km  đồng thời còn là một địa chỉ nghỉ dưỡng cao cấp; Hoặc thú vị hơn, du khách nước ngoài còn tới trải nghiệm niềm vui chiến thắng tại hai casino quốc tế là Lợi Lai và Hồng Vận. Với một địa bàn tuy nhỏ nhưng đa dạng các loại hình dịch vụ, du lịch Móng Cái là điểm đến hấp dẫn, ấn tượng của tất cả du khách.

Du lịch qua biên giới, du khách trải nghiệm nhiều điều thú vị với hệ thống dịch vụ tốt 

Trên thực tế, mỗi năm, Móng Cái đã đón trên một triệu lượt khách tới tham quan, nghỉ dưỡng và con số này không ngừng tăng theo thời gian. Điều này khẳng định rõ tiềm năng vượt trội, những giá trị khác biệt, hấp dẫn của du lịch vùng biên Móng Cái.

Cơ chế thông thoáng, hấp dẫn nhà đầu tư

Trong chiến lược phát triển của Việt Nam, Quảng Ninh lấy du lịch làm mũi nhọn và động lực tăng trưởng. Trong đó, Móng Cái được xác định là địa bàn động lực, là điểm giao thoa trong chiến lược phát triển “2 hành lang- 1 vành đai kinh tế” Việt Nam- Trung Quốc- ASEAN và trọng tâm của các chương trình hợp tác về du lịch giữa tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam với Tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Do đó, Chính Phủ Việt Nam đã có những cơ chế chính sách riêng đối với phát triển du lịch ở Móng Cái, đơn cử như: Quyết định số 2473/ QĐ-TTg phê duyệt “Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”, xác định vị trí quan trọng của Quảng Ninh nói chung, du lịch Móng Cái nói riêng đối với du lịch duyên hải Bắc Bộ, hành lang biên giới Việt- Trung cũng như cả nước; Quyết định số 19/QĐ- TTg về thành lập Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã “định vị” cho Móng Cái những cơ chế chính sách riêng có…Từ nhiều lợi thế về tiềm năng gắn với cơ chế thông thoáng, ưu đãi vượt trội, nhiều nhà đầu tư, các công ty, tổ chức, quản lý lữ hành  trong và ngoài nước đã và đang rất nhanh chóng nắm bắt cơ hội vàng để đầu tư và phát triển trong lĩnh vực «công nghiệp không khói » . Theo Ông Nguyễn Tiến Dũng- Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Móng Cái  khẳng định: Móng Cái  thiên thời, địa lợi, nhân hòa sẽ là mảnh đất vàng của các nhà đầu tư và là thiên đường của du lịch.

Móng Cái được hưởng nhiều cơ chế ưu đãi của TW

Tận dụng từng ngày những lợi thế về cơ chế, tranh thủ nhiều cơ hội vàng do Trung ương, Tỉnh quan tâm và với tinh thần chủ động, năng động, sáng tạo, du lịch Móng Cái đã và đang từng  ngày đổi mới. Việc nâng cao chất lượng các dịch vụ phụ trợ như ăn uống, nghỉ dưỡng; tái đầu tư và đầu tư nhiều công trình du lịch tầm cỡ như xây mới, nâng hạng các khách sạn ; đào tạo đội ngũ hướng dẫn viên, thuyết minh viên chất lượng, tăng cường quản lý môi trường kinh doanh du lịch, khắc phục những tồn tại của du lịch manh mún…

Thu Hằng
Trung tâm TT&VH
Loading...