Xã Bắc Sơn tổng kết xây dựng nông thôn mới 2017

28/12/2017 15:04
Ngày 28/12, xã Bắc Sơn tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng nông thôn mới năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

 

Quang cảnh hội nghị 

Bắc Sơn là xã vùng cao, biên giới với 430 hộ dân, gồm 1793 nhân khẩu, trong đó 70% cư dân là đồng bào dân tộc thiểu số. Đây là địa phương có xuất phát điểm về nông thôn mới thấp nhất so với các xã nông nghiệp khác trên địa bàn. Tuy nhiên, cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự chung sức, chung tay của mọi miền, cán bộ và nhân dân các dân tộc xã Bắc Sơn đã chung lòng, phát huy cao độ tinh thần “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” và phát huy vai trò chủ thể của mỗi người nông dân, mỗi nông hộ trong rất nhiều phần việc xây dựng nông thôn mới và đã đạt nhiều kết quả tích cực.

Đồng chí Nguyễn Hữu Toàn- Bí thư Đảng ủy xã Bắc Sơn báo cáo kết quả xây dựng nông thôn mới 2017

Riêng  năm 2017, xã Bắc Sơn đã triển khai mạnh mẽ việc thực hiện các tiêu chí và xây dựng 2 thôn Thán Phún, Phình Hồ trở thành thôn kiểu mẫu nông thôn mới. Đến hết tháng 12/2017, Bắc Sơn đã đạt 14/20 tiêu chí, 42/53 chỉ tiêu. Trong đó, ngoài sức dân đóng góp, Bắc Sơn còn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị với số tiền trên 400 triệu đồng để hỗ trợ trực tiếp xuống các thôn, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng mục đích. Qua thống kê, số tiền đầu tư từ các nguồn lực để xây dựng, chỉnh trang thôn Thán Phún là trên 2,1 tỷ đồng; thôn Phình Hồ là trên 250 triệu đồng.

Không chỉ tập trung cải tạo, chỉnh trang nông thôn, xây dựng nếp sống văn minh ở từng nông hộ, Bắc Sơn cũng đã tập trung mạnh cho phát triển sản xuất nâng cao thu nhập bền vững cho bà con với nhiều mô hình kinh tế mang lại hiệu quả bước đầu.

Đồng chí Nguyễn Chí Trung- Trưởng ban KTXH, HĐND TP Móng Cái  phát biểu 

Phát biểu tại hội nghị tổng kết, Đồng chí Nguyễn Chí Trung- Trưởng ban KTXH, HĐND TP Móng Cái đánh giá cao nỗ lực vượt khó và cách làm của Bắc Sơn trong xây dựng nông thôn mới, đồng thời ghi nhận, biểu dương những đóng góp hỗ trợ của cộng đồng doanh nghiệp, các đơn vị hảo tâm đã thiết thực giúp đỡ để Bắc Sơn nói riêng, các xã nông nghiệp nói chung có thêm điều kiện hoàn thiện các tiêu chí của chương trình, thiết thực đổi thay diện mạo nông thôn và tác động tích cực tới sự phát triển KTXH vùng cao. Thời gian tới, đồng chí đề nghị xã Bắc Sơn tiếp tục phát huy sức mạnh trong nhân dân và vai trò chủ thể của mỗi nông hộ;  cán bộ xã, thôn tập trung bám sát địa bàn, thực hiện “cầm tay, chỉ việc” nhưng không làm thay, xây dựng thôn mẫu có chiều sâu, hoàn thiện dứt điểm, rõ nét từng tiêu chí, tăng cường phát huy sự phối hợp hỗ trợ của các đơn vị đồn Biên phòng Bắc Sơn, Lâm trường 42 trong xây dựng nông thôn mới…

Năm 2018, Bắc Sơn phấn đấu hoàn thành toàn diện các tiêu chí, chỉ tiêu theo quy định để về đích chương trình nông thôn mới.

Thu Hằng
Trung tâm TT&VH
Loading...