Xã Hải Đông chuẩn bị tốt các điều kiện cho đại hội chi bộ và bầu trưởng thôn, nhiệm kỳ 2022-2025

26/05/2022 17:18
Ngày 05/6/2022 tới đây, cùng với các thôn, bản, khu phố trong toàn tỉnh, đồng loạt 10 thôn của xã Hải Đông sẽ tổ chức bầu cử trưởng thôn, nhiệm kỳ 2022- 2025 và tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ vào ngày 03/7/2022. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cấp ủy, thôn dân cư, đảng viên và nhân dân. Thời điểm này, các bước chuẩn bị cho bầu cử đang được cấp ủy, chính quyền xã Hải Đông tập trung chỉ đạo, triển khai tích cực theo đúng quy trình, quy định, hướng dẫn của tỉnh và Thành phố, đảm bảo dân chủ, công bằng và thực sự là ngày hội của nhân dân trên địa bàn xã.

Hiện công tác chuẩn bị cuộc bầu cử trưởng thôn nhiệm kỳ 2022-2025 đang được xã thực hiện tích cực, chu đáo.

Ngày 18/02/2022, Tỉnh ủy Quảng Ninh ban hành Chỉ thị số 24-CT/TU chỉ đạo tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở và bầu trưởng thôn, bản, khu phố nhiệm kỳ 2022-2025. Theo đó, toàn tỉnh sẽ thực hiện bầu trưởng thôn, bản, khu phố vào Chủ nhật, ngày 05/6/2022; tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở trong tháng 7/2022. Thực hiện Kế hoạch số 122-KH/TU ngày 10/3/2022 của Thành ủy Móng Cái thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 18/02/2022 của Tỉnh ủy Quảng Ninh “Tổ chức Đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở và bầu trưởng thôn, khu phố nhiệm kỳ 2022-2025”; Kế hoạch số 126/KH-UBND ngày 24/3/2022 của Ủy ban nhân dân thành phố Móng Cái về việc triển khai công tác bầu cử Trưởng thôn, bản, khu phố nhiệm kỳ 2022-2025 trên địa bàn thành phố Móng Cái. Đảng ủy, UBND xã Hải Đông đã tổ chức quán triệt, tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân; xây dựng kế hoạch cụ thể, chỉ đạo các đoàn thể, thôn nghiêm túc triển khai theo đúng quy định.

Xã Hải Đông có 10 thôn, hiện công tác chuẩn bị cuộc bầu cử trưởng thôn nhiệm kỳ 2022-2025 đang được xã thực hiện tích cực, chu đáo. Về công tác nhân sự, xã thực hiện rà soát đội ngũ bí thư chi bộ, trưởng thôn hiện nay để xác định rõ và nắm chắc những trường hợp có đủ điều kiện, tiêu chuẩn, uy tín tiếp tục tái cử; chủ động nguồn cán bộ bổ sung, thay thế ở những thôn có thay đổi. Đồng thời, chú trọng công tác chính trị tư tưởng, động viên, khích lệ những cán bộ, đảng viên có khả năng tham gia gánh vác công việc chung của địa phương, kết hợp với phân công của tổ chức đảng.

Để đảm bảo lựa chọn các đồng chí Trưởng thôn nhiệt tình, tâm huyết, gần dân, được nhân dân tin tưởng, ủng hộ, Đảng ủy, UBND xã đã bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh, của Thành phố, tổ chức họp bàn, xây dựng kế hoạch bầu cử; tổ chức các hội nghị quán triệt, triển khai kế hoạch bầu cử trưởng thôn và hướng dẫn quy trình hiệp thương giới thiệu trưởng thôn đến các thôn trên địa bàn; tăng cường công tác tuyên truyền; đồng thời chỉ đạo các thôn chuẩn bị các bước hiệp thương nhân sự theo đúng quy định và các hướng dẫn, đảm bảo sự lãnh đạo tuyệt đối của Đảng.

Hiện nay, các Thôn trên địa bàn xã đã thực hiện niêm yết công khai danh sách người ứng cử và danh sách cử tri theo quy định.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hải Đông cho biết: “Để góp phần thành công cuộc bầu cử trưởng thôn nhiệm kỳ 2022-2025, xã Hải Đông đã tiếp thu toàn bộ sự chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh và Thành phố về công tác bầu trưởng thôn và tới đây là tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025, xã yêu cầu các đồng chí đảng ủy viên được giao phụ trách các thôn trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các thôn trong quá trình chuẩn bị nhân sự và triển khai bầu cử trưởng thôn. Về công tác nhân sự, bám sát sự chỉ đạo của tỉnh và Thành pố, đến nay, trên địa bàn xã đã hoàn thành công tác hiệp thương 3 bước để giới thiệu nhân sự chức danh trưởng Thôn trước thời gian quy định. Các ứng cử viên ứng cử Trưởng thôn đều là những Đảng viên có năng lực, trình độ và tận tâm với công việc của thôn, của xã, được bà con yêu mến. Thời gian tới, xã Hải Đông tiếp tục bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, tiếp tục tuyên truyền để cử tri đi bầu cử sớm, đúng thời gian quy định và đạt kết quả cao”.

Những ngày này, không khí chuẩn bị cho ngày bầu cử trưởng thôn nhiệm kỳ 2022- 2025 trên địa bàn xã Hải Đông diễn ra rất sôi nổi, khẩn trương. Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử diễn ra vào ngày 05/6 tới đã được cán bộ và nhân dân các thôn trong xã chung tay góp sức trang trí khánh tiết, cơ sở vật chất một cách chu đáo. Các thôn đã và đang bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai các bước chuẩn bị cho bầu cử đúng quy trình, quy định, dân chủ, công khai, minh bạch. Hiện nay, các Thôn trên địa bàn xã đã thực hiện niêm yết công khai danh sách người ứng cử và danh sách cử tri theo quy định.

Đồng chí Hoàng Thị Thái, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn 11 cho biết: “Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã Hải Đông triển khai cuộc bầu cử trưởng thôn, nhiệm kỳ 2022-2025, thời gian này, song song với tăng cường tuyên truyền trong nhân dân về ngày bầu cử, thôn đã triển khai các bước hiệp thương trong công tác nhân sự. Đến thời điểm này, Chi bộ thôn 11 đã hoàn thành hiệp thương bước 3, lựa chọn và giới thiệu danh sách người ứng cử. Hiện thôn đang tiến hành niêm yết công khai danh sách người ứng cử trưởng thôn nhiệm kỳ 2022-2025. Thôn 11 hiện có 235 hộ gia đình với 1051 nhân khẩu. Toàn thôn sẽ có 206 cử tri đại diện 206 hộ gia đình thường trú trên địa bàn thôn”.

Các thôn chỉnh trang, trang trí khánh tiết trong và ngoài điểm bầu cử, phục vụ tốt công tác tuyên truyền và công tác tổ chức cuộc bầu cử.

Bên cạnh đó, xã Hải Đông đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn để nhân dân thấy được tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, thời gian ngày bầu cử, tiếp tục thực hiện chủ trương nhất thể hóa chức danh Bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn theo mô hình “Dân tin – Đảng cử” được xã đẩy mạnh thông qua hệ thống loa truyền thanh, Fanpage Tuổi trẻ Hải Đông, Ủy ban MTTQ xã Hải Đông …. Công tác tuyên truyền trực quan cũng đang được xã triển khai tích cực. Đồng thời chỉ đạo các thôn chỉnh trang, trang trí khánh tiết trong và ngoài điểm bầu cử, phục vụ tốt công tác tuyên truyền và công tác tổ chức cuộc bầu cử.

Cùng với đó, thực hiện chỉ đạo của Thành phố, Đảng ủy xã cũng tăng cường nắm tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; kịp thời giải quyết tốt những vấn đề mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm; tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn xã được giữ vững, tình hình giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử được Tiểu ban giải quyết đơn thư phục vụ bầu cử trưởng thôn đảm bảo tốt, không có đơn thư nào. Đồng thời, đẩy mạnh các phong trào thi đua tạo không khí sôi nổi, phấn khởi trong nhân dân.

Bầu cử trưởng thôn, bản, khu phố nhiệm kỳ 2022-2025 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn thể nhân dân. Công tác bầu cử sẽ được tiến hành theo nguyên tắc trực tiếp và bỏ phiếu kín, bảo đảm phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Thông qua mỗi lá phiếu, cử tri lựa chọn được những người có năng lực, nhiệt tình, xứng đáng là chỗ dựa của người dân, xây dựng thôn, bản, khu phố ngày càng phát triển. Với sự chuẩn bị chu đáo từ sớm, tin rằng cuộc bầu cử trưởng thôn trên địa bàn xã Hải Đông diễn ra vào 05/6 tới đây sẽ thành công, thực sự trở thành ngày hội của toàn dân.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...