Xã Hải Tiến tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2022

09/08/2022 09:22
Ngày 8/8, xã Hải Tiến long trọng tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2022. Tới dự có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc xã Hải Tiến.

 

Quang cảnh hội nghị

Thời gian qua, công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Công an Thành phố quan tâm, chỉ đạo. Tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông luôn được kiềm chế, giảm so với các năm trước. Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc xã Hải Tiến được kiện toàn bổ sung kịp thời; các ban ngành, đoàn thể, cơ quan đơn vị trên địa bàn đã phát huy được vai trò, trách nhiệm; ý thức tôn trọng pháp luật của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn được nâng lên; an ninh trật tự được giữ vững, tình hình tội phạm, các vụ việc xảy ra đều giảm so với năm trước, kịp thời hòa giải, giải quyết, không để kéo dài tồn đọng gây bức xúc trong nhân dân. Công tác đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào luôn được chú trọng, công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội luôn được quan tâm tạo môi trường thuận lợi cho kinh tế - xã hội của địa phương tiếp tục phát triển.

Hàng năm, BCĐ phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ xã và chủ đạo là Công an xã đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã ban hành Nghị quyết, kế hoạch, đề ra biện pháp nhằm đảm công tác an ninh và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn; xây dựng kế hoạch cao điểm bảo vệ Tết và thực hiện tháng hành động phòng chống ma túy, tháng hành động vì trẻ em và tháng an toàn giao thông; trong đó đẩy mạnh phối hợp với các đoàn thể triển khai các nghị quyết liên tịch, trong đó trọng tâm là công tác tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, phát động phong trào quần chúng tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm, phối hợp giám sát, giáo dục người chấp hành án tại cộng đồng, đối tượng lầm lỗi tại cộng đồng dân cư.  

Thường xuyên rà soát, xây dựng và duy trì hoạt động các mô hình về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; Triển khai Thông tư 23 của Bộ Công an đến 12/12 thôn dân cư, trường học; hàng năm có 9/9 thôn và 03 trường thuộc quản lý của địa phương được công nhận là đơn vị an toàn về an ninh trật tự…Các ban ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, nhà trường và các thôn trên địa bàn đều xây dựng kế hoạch phối kết hợp triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ; đẩy mạnh tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương.

Ký kết giao ước thi đua

Tại Ngày hội, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, đánh giá những kết quả thực hiện được trong phong trào toàn dân bảo bệ an ninh Tổ quốc, phân tích chỉ rõ những mặt tồn tại hạn chế; đồng thời đề xuất các giải pháp, phương hướng, trao đổi kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả xây dựng phong trào trong thời gian tới. Thông qua Hội nghị nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, xây dựng lực lượng Công an nhân dân thực sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Qua đó tạo không khí thi đua sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân góp phần đưa phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phát triển sâu rộng, vững chắc với chất lượng và hiệu quả cao, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự trong tình hình mới.

Các cá nhân, tập thể được khen thưởng

Nhân dịp này, UBND xã Hải Tiến đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022 trên địa bàn xã. 

Cũng tại Hội nghị, Đảng bộ xã Hải Tiến đã tổ chức công bố và trao Quyết định chuẩn y Chi ủy, Bí thư, Phó bí thư chi bộ trực thuộc, nhiệm kỳ 2022-2025.

Công bố và trao Quyết định chuẩn y Chi ủy, Bí thư, Phó bí thư chi bộ trực thuộc, nhiệm kỳ 2022-2025

Cùng ngày, xã Hải Tiến tổ chức Diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân. Đây là dịp để lực lượng công an được lắng nghe tâm tư, phản ánh của người dân địa phương, phát huy dân chủ trong bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; nêu cao tinh thần cảnh giác và công tác phối hợp với lực lượng công an từ trong nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương./.

 

Hải Ninh
Trung tâm Truyền thông và Văn hóa TP Móng Cái
Loading...