Xã Hải Xuân: Ngăn chặn, xử lý hành vi săn bắt các loài chim di cư, chim hoang dã

21/09/2021 19:59
Thực hiện nghiêm công văn của UBND Thành phố Móng Cái, xã Hải Xuân đã ra quân ngăn chặn, xử lý hành vi săn bắt các loài chim di cư, chim hoang dã và tháo gỡ tiêu hủy lưới đánh bẫy chim di cư, chim hoang dã trên địa bàn.

Xã Hải Xuân ra quân ngăn chặn, xử lý hành vi săn bắt các loài chim di cư, chim hoang dã

Hiện nay, trên địa bàn Thành phố đã xuất hiện hoạt động săn bắt, giăng bẫy các loài chim di cư, chim hoang dã bằng các dụng cụ mang tính chất hủy diệt như bẫy lưới, bẫy bả, bẫy dính. Tình trạng trên làm cho một số loài chim có nguy cơ rơi vào tình trạng tuyệt chủng và ảnh hưởng đến hệ cân bằng sinh thái và đa dạng sinh học.

Thực hiện nghiêm công văn của UBND Thành phố Móng Cái, xã Hải Xuân đã ra quân ngăn chặn, xử lý hành vi săn bắt các loài chim di cư, chim hoang dã và tháo gỡ tiêu hủy lưới đánh bẫy chim di cư, chim hoang dã trên địa bàn. Theo đó, xã đã chỉ đạo và huy động các lực lượng như công an, dân quân, phối hợp Hạt kiểm lâm Thành phố Móng Cái tổ chức ra quân. Kết quả bước đầu ngay trong ngày ra quân đã phá dỡ hơn 50 cọc tre với 1.300m lưới thường, tàng bình các loại và giải cứu kịp thời một số chim di cư, chim hoang dã dính lưới.

Bên cạnh đó, xã Hải Xuân đã tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin như hệ thống truyền thanh cơ sở, zalo, facebook, tuyên truyền tận thôn và điểm dân cư nhằm nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm của cộng đồng trong việc bảo vệ các loài chim di cư. Tiếp tục tập trung kiểm tra, kiên quyết xử lý đối với các hành vi vi phạm về giăng lưới, săn bắt và bẫy chim di cư, chim hoang dã, vận chuyển và tiêu thụ sản phẩm chim di cư trên địa bàn xã nhằm đảm bảo tốt hệ cân bằng sinh thái môi trường./.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...