Xã Vạn Ninh đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2017

02/07/2018 16:44
Ngày 2/7, Xã Vạn Ninh long trọng tổ chức lễ công bố và đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2017. Tới dự và chúc mừng có đồng chí Hồ Đức Quang – Phó Bí thư Thành Ủy, đồng chí Hoàng Văn Thư - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố, đồng chí Lê Ngọc Lưu – Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng các đồng chí trong Ban xây dựng NTM tỉnh.

Quang cảnh lễ công bố và đón nhận

Thực hiện chương trình quốc gia về xây dựng Nông thôn mới và xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, Đảng ủy, UBND Vạn Ninh luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, thực hiện có hiệu quả phong trào "Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”. Nét nổi bật trong thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới ở Xã Vạn Ninh là có sự vào cuộc tích cực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, của đoàn thể chính trị trên địa bàn xã; đa dạng hóa việc huy động nguồn lực xã hội hóa để xây dựng Nông thôn mới. Đặc biệt là xã đã huy động sự đóng góp đáng kể của các tập thể cơ quan, doanh nghiệp và con em đang sinh sống khắp mọi miền trong và ngoài nước.

Kết quả nổi bật mà xã đã đạt được đó là: Tổng nguồn vốn thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM trên địa bàn xã là trên 61 tỷ, doanh nghiệp  đóng góp 200 triệu đồng, nhân dân đóng góp trên 2 tỷ đồng. Diện mạo nông thôn của Xã vạn ninh được thay đổi rõ rệt, nhận thức của người dân được nâng lên, bộ mặt nông thôn chuyển biến tích cực; xây dựng được cơ sở hạ tầng là nền tảng để phát triển kinh tế xã - hội trên địa bàn xã, đáp ứng nhu cầu sản xuất và đời sống của nhân dân, hình thành các mô hình sản xuất hiệu quả, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập, đời sống tinh thần của người dân được nâng cao, công tác đảm bảo an ninh trật tự xã hội được ổn định, giữ vững.

Nhờ triển khai đồng bộ chương trình xây dựng NTM, các công trình hạ tầng trên địa bàn xã đến nay đã được hoàn thiện; 100% đường trục xã đạt chuẩn, đường điện được cung cấp đến từng hộ dân. Tên địa bàn xã có 3 cấp học, 5/5 thôn có nhà văn hóa phục vụ sinh hoạt văn hóa, thể thao cộng đồng, chợ nông thôn được quy hoạch đầu tư trong gian đoạn 2015-2022; thông tin và truyền thông được quan tâm trong đó xã có điểm phục vụ bưu chính; hệ thống internet được sử dụng rộng rãi; hệ thống loa truyền thanh không dây từ xã đến các thôn có thông số kỹ thuật phù hợp với quy chuẩn. Thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã hiện đạt 37,52 triệu đồng/người/năm. Các mô hình hợp tác xã hoạt động có hiệu quả, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm đạt 89,6%, tỷ lệ hộ được sử dụng nước hợp vệ sinh và nước sạch xã năm 2017 đạt 99%; công tác vệ sinh môi trường, chỉnh trang cảnh quan khu dân cư, đường làng ngõ xóm với các phong trao được duy trì thường xuyên và liên tục như: ngày chủ nhật xanh, học sinh tham gia dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm, hội phụ nữ với phong trào “5 không, 3 sạch”; phong trào thắp sáng đường quê được Hội cựu chiến binh thực hiện hiệu quả...

Đến nay xã có cảnh quan, môi trường xanh – sạch – đẹp và an toàn.

Đồng chí Lê Ngọc Lưu – Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu chúc mừng tại buổi lễ

Các đồng chí lãnh đạo thành phố tặng hoa chúc mừng Xã đạt chuẩn 

Phát biểu chúc mừng, đồng chí Lê Ngọc Lưu-Phó Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp Đảng ủy, chính quyền, ban chỉ đạo phong trào và toàn thể nhân dân trên địa bàn đã tích cực đóng góp xây dựng phong trào trong những năm qua. Đồng chí đề nghị xã Vạn Ninh cần tập trung triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể là: Quan tâm và khai thác hiệu quả công năng về các thiết chế văn hóa-thể thao hiện có tại địa phương; tiếp tục huy động nguồn xã hội hóa; tạo điều kiện kêu gọi các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống các thiết chế và hỗ trợ các hoạt động văn hóa, văn nghệ - thể dục thể thao trên địa bàn; thường xuyên rà soát, đánh giá kết quả thực hiện; gắn kết chặt chẽ giữa phong trào xây dựng văn hóa với việc thực hiện các tiêu chí NTM; Chăm lo xây dựng tổ chức Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; giữ vững an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Xã đón nhận quyết định công nhận danh hiệu Xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2017

Tại buổi lễ, đồng chí Vi Xuân Trọng – Trưởng ban xây dựng NTM Tỉnh đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và bó hoa tươi thắm chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vạn Ninh. Nhân dịp này UBND TP Móng cái tặng giấy khen cho 2 tập thể và 8 cá nhân; UBND Xã cũng tặng giấy khen cho 2 tập thể và 29 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong chương trình xây dựng nông thôn mới gian đoạn 2012 – 2017.

UBND TP Khen thưởng các tập thể, các nhân có thành tích trong xây dựng NTM

UBND Xã khen thưởng các tập thể có thành tích trong xây dựng NTM

Trần Bình
Trung tâm TT&VH
Loading...