Xã Vĩnh Thực tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7

27/07/2022 19:51
Các hoạt động: Thăm hỏi tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ, chương trình nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022)

1. Chương trình tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Phát huy truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc "Uống nước nhớ nguồn", với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, trong những năm qua, Đảng bộ, Chính quyền xã Vĩnh Thực luôn dành tình cảm, sự quan tâm sâu sắc nhất để chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Thực hiện tốt công tác rà soát, lập hồ sơ thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời, chính xác các chế độ trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng bảo đảm đúng đối tượng, đúng chính sách theo quy định của Nhà nước. Triển khai sâu, rộng các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” bằng những việc làm thường xuyên, với nhiều hình thức và cách làm sáng tạo, thiết thực như: Đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa trên 15 triệu đồng/năm. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đã được các cơ quan, đơn vị và cộng đồng dân cư hưởng ứng tích cực. 

Xã Vĩnh Thực, Đồn BPCK cảng Vạn Gia, đơn vị Bộ đội đảo Vĩnh Thực tặng quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng ông (bà): Phạm Văn Chiêu - Thôn 01

Đến nay, 05 gia đình người có công và thân nhân người có công với cách mạng trên địa bàn xã được hưởng đầy đủ chính sách ưu đãi của Nhà nước. Hằng năm, Xã tiếp nhận và chi quà lễ, Tết cho người có công và thân nhân người có công với cách mạng đảm bảo đúng quy định, tiếp tục tập trung thực hiện tốt hơn nữa việc giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ. Nâng cao truyền thống yêu nước và đạo nghĩa “Uống nước nhớ nguồn”, biến nhận thức và tình cảm với những người có công bằng hành động cách mạng cụ thể, thiết thực.

Cụm đoàn kết nghĩa số 1 thăm và tặng quà gia đình thương bình ông: Lê Xuân Mới - Thôn 01

Nhằm lan tỏa khát vọng đổi mới, phát triển, đoàn kết, thống nhất trong nhận thức, ý chí, hành động, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân cùng một lòng, tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng vững mạnh, xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác và phát triển. Đẩy  mạnh các hoạt động xã hội hoá công tác “Đền ơn đáp nghĩa” để có thêm các nguồn lực hỗ trợ; động viên các gia đình chính sách tích cực tham gia hoạt động xã hội, vươn lên bằng ý chí, nghị lực của bản thân, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống. Quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện trong học tập, đào tạo thế hệ con, cháu  gia đình chính sách trở thành những công dân có đủ đức, đủ tài tiếp nối sự nghiệp cách mạng của cha anh. 

Xã Vĩnh Thực, Đồn BPCK cảng Vạn Gia, đơn vị Bộ đội đảo Vĩnh Thực tặng quà cho gia đình thương binh ông Vương Văn Công - Thôn 03

2. Hoạt động thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Vào tối ngày 26/7/2022, đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Vĩnh Thực tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ của xã. Đây là hoạt động đầy ý nghĩa nhằm ghi nhớ và tôn vinh công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ. Trước anh linh các anh hùng, liệt sĩ, tuổi trẻ Vĩnh Thực nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, ra sức thi đua học tập, làm việc, phát huy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hoạt động tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ dịp 27/7

Trước hương hồn các anh hùng liệt sỹ, Đảng bộ, chính quyền, UB MTTQ, các lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn xã Vĩnh Thực xin hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của các đồng chí; tuyệt đối trung thành với lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam, tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; Nguyện đoàn kết, đồng thuận, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN, xây dựng xã Vĩnh Thực ngày càng giàu đẹp, văn minh.

3. Chương trình nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022).

Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Bản hùng ca bất diệt” được tổ chức nhằm tri ân công ơn các Anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và nghĩa vụ quốc tế cao cả. Các ca khúc, nội dung trong chương trình nghệ thuật với tấm lòng thành kính và ngôn ngữ nghệ thuật sẽ tiếp tục thắp lên ngọn lửa truyền thống yêu nước, anh hùng trong mỗi người dân Việt Nam, tiếp tục lan tỏa đạo lý "Uống nước nhớ nguồn," "Đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc.

Chương trình văn nghệ 27/7

Điểm nhấn của Chương trình nghệ thuật “Bản hùng ca bất diệt” là khắc họa hình ảnh cao đẹp của người chiến sĩ Việt Nam có một trái tim biết yêu tha thiết đất nước, quê hương, một trái tim biết căm thù quân xâm lược, một trái tim rực lửa anh hùng để lên đường ra trận. Để rồi họ nhẹ nhàng ra đi, khi Tổ quốc gọi tên mình, trở thành những cánh hoa bất tử. Sự hy sinh của thế hệ cha anh hôm qua đã gợi mở ra trách nhiệm của những con người đang sống hôm nay trong tâm khảm của bài ca không thể nào quên, để nỗ lực xây dựng quê hương đất nước ngày càng hùng cường và giàu đẹp. Bản hùng ca bất diệt không chỉ đơn thuần là một chương trình nghệ thuật mà còn biểu hiện của văn hoá tri ân, khúc tráng ca để dâng lên các Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7. Thông qua các hoạt động kỷ niệm thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân đối với người có công. Tiếp tục thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” nhằm huy động mọi nguồn lực trong xã hội cùng với Nhà nước chăm sóc tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho người có công với cách mạng./.

Lê Văn Tiền
Loading...