Thường trực Thành ủy – HĐND – UBND Thành phố làm việc với phường Trần Phú

Xây dựng Trần Phú là phường trung tâm trọng điểm của Thành phố, là động lực để Thành phố phát triển.

13/03/2018 14:03
Tiếp tục chương trình làm việc với các địa phương về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2017 và triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 15/12/2017 của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố về phương hướng nhiệm vụ năm 2018 gắn với thực hiện chủ đề công tác năm 2018, sáng 13/3, Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND Thành phố đã có buổi làm việc với Đảng ủy, UBND phường Trần Phú. Đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí trong BTV Thành ủy và lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố.

Thường trực Thành ủy – HĐND – UBND Thành phố làm việc với phường Trần Phú

Báo cáo đánh giá tại buổi làm việc nêu rõ, bám sát chỉ đạo của Thành phố, bằng các giải pháp thực hiện hiệu quả năm 2017, phường Trần Phú đã đạt được các kết quả toàn diện trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, phát triển kinh tế- xã hội. Cụ thể, đối với công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, phường đã thực hiện hiệu quả học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05 gắn với thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XII); tư tưởng chính trị trong cán bộ, đảng viên và nhân dân ổn định; Đảng bộ Phường đạt Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Về phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn phường tiếp tục ổn định và có bước phát triển; văn hóa xã hội, y tế, giáo dục được quan tâm; các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong nhân dân được phát huy hiệu quả; quốc phòng an ninh được đảm bảo, chủ quyền biên giới quốc gia được giữ vững; công tác quản lý đô thị, vệ sinh môi trường có nhiều cố gắng, duy trì theo tiêu chí sáng – xanh – sạch – đẹp.

Trên cơ sở kết quả đạt được năm 2017, triển khai thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 15/12/2017 của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố về phương hướng nhiệm vụ năm 2018 gắn với thực hiện chủ đề công tác năm 2018; phường Trần Phú đã xác định chủ đề công tác năm 2018 là “Bảo vệ nâng cao chất lượng môi trường tự nhiên; tiếp tục đổi mới, tinh gọn tổ chức, bộ máy của hệ thống chính trị, hoạt động hiệu lực hiệu quả; tập trung nguồn lực xây dựng khu dân cư kiểu mẫu; giữ vững danh hiệu phường đạt chuẩn văn minh đô thị” với 4 nhóm chỉ tiêu chính và 7 nhóm nhiệm vụ giải pháp chủ yếu. Việc triển khai thực hiện đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của cả hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn, tạo chuyển biến mạnh mẽ trên các lĩnh vực công tác.

Đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy kết luận buổi làm việc

Tham gia ý kiến về các kết quả đạt được trong năm 2017 và nhiệm vụ, giải pháp của phường Trần Phú, các đồng chí trong Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố, lãnh đạo một số phòng, ban đều đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của phường Trần Phú. Đồng chí Dương Văn Cơ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố yêu cầu phường Trần Phú nâng cao chất lượng hiệu quả phong trào xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư; xây dựng nếp sống văn minh thương mại, văn minh du lịch, văn minh đô thị trên địa bàn phường; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng kiểm tra, giám sát đảm bảo an toàn VSTP, phòng chống cháy nổ…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy biểu dương và đánh giá cao các kết quả phường Trần Phú đã đạt được trong thời gian qua, trong đó công tác lãnh đạo, chỉ đạo đã có sự quyết liệt hơn, rõ ràng hơn trong phân công nhiệm vụ, tạo sự đoàn kết thống nhất trong hệ thống chính trị phường; đồng chí yêu cầu phường Trần Phú tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Thành phố và ý kiến tham gia đóng góp của các phòng, ban, ngành tại cuộc họp để bổ sung vào giải pháp, nhiệm vụ thực hiện trong thời gian tới.

Về thực hiện các nhiệm vụ cụ thể năm 2018, đồng chí Bí thư Thành ủy Ngô Hoàng Ngân đề nghị đội ngũ lãnh đạo phường Trần Phú cần tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, tạo tính thống nhất, đồng lòng trong tập thể lãnh đạo để thực hiện công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ địa phương, phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu của người lãnh đạo; phải xác định được chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình để chủ động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; thường xuyên nhắc nhở cán bộ nắm được chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của lãnh đạo phường về quản lý nhà nước trên địa bàn; phân công nhiệm vụ cụ thể trong ban lãnh đạo; tổ chức giao ban lãnh đạo, cán bộ công chức phường hàng tuần để kiểm điểm tiến độ triển khai công việc; rà soát và đề xuất tổ chức học tập ngoại ngữ cho đội ngũ lãnh đạo, công chức; chủ động gắn kết việc phối hợp giữa lãnh đạo phường với các phòng ban trong thực hiện tốt nhiệm vụ. Công tác quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực cần được tăng cường, góp phần xây dựng Phường trung tâm trọng điểm của Thành phố, là động lực để Thành phố phát triển.

Đồng chí Dương Văn Cơ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố phát biểu tại buổi làm việc

Đối với nhiệm vụ cụ thể, đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị phường Trần Phú tiếp tục tập trung cho công tác chỉnh trang đô thị theo kế hoạch, trọng tâm là vận động nhân dân thay đổi cây trồng ở vỉa hè; phối hợp với công an đưa Taxi hoạt động nề nếp; quan tâm đến công tác vệ sinh môi trường; có giải pháp quản lý tốt khu 76 hộ dân; quan tâm đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ…

Liên quan đến các nhiệm vụ khác, về quản lý đất đai, đồng chí đề nghị các ngành thuộc lĩnh vực của mình phụ trách, cung cấp hồ sơ cho phường để có báo cáo cụ thể rà soát lại toàn bộ quỹ đất trên địa bàn; liên quan đến phong trào thể thao, nghiên cứu có giải pháp phát triển rộng đến cộng đồng dân cư. Về hoạt động của đoàn thanh niên, giao Thành đoàn nghiên cứu các mô hình để vận động được đoàn viên thanh niên ở các địa phương tham gia sinh hoạt đoàn, tham gia các phong trào và quản lý thanh niên. Phòng Kinh tế khẩn trương hoàn thiện quy hoạch khu vực giết mổ tập trung. Điện lực Thành phố và Công ty cổ phẩn môi trường đô thị cùng đồng hành với Thành phố và phường Trần Phú trong chỉnh trang đô thị, giải quyết vấn đề vệ sinh môi trường.

Về các kiến nghị của phường Trần Phú, liên quan đến chỉnh trang, đầu tư lại hệ thống điện trang trí tại phố đi bộ, khu ẩm thực từ nguồn ngân sách Thành phố, đồng chí nhấn mạnh Phố đi bộ, khu ẩm thực là chủ trương đúng của Thành phố để phát triển du lịch, trên cơ sở Sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Thành phố sẽ giải quyết những khó khăn, kiến nghị của phường về kinh phí. Liên quan đến cho chủ trương quy hoạch 1 số tuyến vỉa hè rộng đã được chỉnh trang…, chủ trương của Thành phố là không cho phát triển thêm mái vẩy, mái tôn, trên cơ sở những tuyến đã có để chỉnh trang lại...

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...