Xây dựng văn hóa công sở ở phường Bình Ngọc

19/04/2019 14:20
Bình Ngọc là một trong những phường được TP Móng Cái đánh giá có nhiều sự chuyển biến tích cực về công tác xây dựng văn hóa công sở. Để đạt được kết quả đó, phường Bình Ngọc đã có nhiều cách làm thực tế, sáng tạo, giúp cho đội ngũ CBCCVC-NLĐ có hiệu quả công việc cao nhất, tạo thuận lợi cho nhân dân đến liên hệ, giải quyết công việc.

Cán bộ tại Bộ phận một cửa phường Bình Ngọc hướng dẫn cho người dân cách làm thủ tục hành chính đúng và nhanh nhất.

Theo đó, phường Bình Ngọc đã tập trung nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ cải cách hành chính, cải cách bộ máy, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ CBCCVC, hiện đại hóa nền hành chính tại UBND phường. Chính vì vậy, mọi công việc khi được triển khai đã hanh thông, không vướng mắc, đội ngũ CBCCVC-NLĐ luôn hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Ông Hoàng Anh Tuất, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Bình Ngọc, cho biết: Để CBCCVC-NLĐ chủ động xây dựng văn hóa công sở, chúng tôi yêu cầu mọi người thực hiện nghiêm các quy định, kế hoạch do UBND tỉnh, thành phố và phường ban hành. Mỗi người tự nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc mà mình được giao, phấn đấu hoàn thành sớm những yêu cầu hợp lý của người dân để họ thuận tiện trong sinh hoạt cũng như giao dịch hàng ngày. Đối với các cá nhân không hoàn thành nhiệm vụ hoặc có thái độ không hòa nhã với người dân đều bị khiển trách hoặc thuyên chuyển sang vị trí công tác khác.

Để đội ngũ CBCCVC-NLĐ nâng cao trách nhiệm trong công việc, hình thành văn hóa công sở, phường Bình Ngọc cũng thường xuyên cử người tham gia các buổi tập huấn chuyên môn, kỹ thuật do tỉnh, thành phố tổ chức. Thông qua các buổi tập huấn, đội ngũ CBCCVC-NLĐ của Bình Ngọc đã ngày càng nâng cao ý thức trong công việc, tạo sự tin tưởng của người dân. Bên cạnh đó, khi làm việc CBCCVC-NLĐ luôn mặc trang phục công sở, đeo thẻ tên theo quy định.

Đường khu 4, phường Bình Ngọc quang đãng, sạch sẽ nhờ sự tuyên truyền giữ gìn vệ sinh môi trường cho người dân thường xuyên của cán bộ phường.

Bà Nguyễn Thị Nhã, trú tại tổ 4, khu 2, phường Bình Ngọc cho biết: Công việc của chúng tôi đã được giải quyết nhanh chóng và thái độ tiếp công dân của cán bộ phường Bình Ngọc rất niềm nở, tạo sự gần gũi vui vẻ. Nhiều thủ tục chúng tôi chưa biết, đều được hướng dẫn tận tình, nên không phải làm đi làm lại nhiều lần. Chúng tôi mong rằng cán bộ phường Bình Ngọc sẽ luôn duy trì thái độ làm việc gần dân như hiện nay để địa phương ngày một phát triển mạnh hơn.

Để tạo được sự tin tưởng của người dân, phường Bình Ngọc cũng minh bạch về những chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan trực tiếp đến đời sống của họ như: Kế hoạch về phát triển KT-XH, dự toán và quyết toán ngân sách hằng năm của phường, quy hoạch sử dụng đất đai... Phường Bình Ngọc cũng chỉ đạo công bố rộng rãi đến từng khu phố qua cụm truyền thanh phường và khu dân cư, các cuộc họp dân, tiếp xúc cử tri... để mọi người dân đều nắm được tinh thần của các chương trình công tác.

“Năm 2019, chúng tôi sẽ tiếp tục quán triệt đến đội ngũ CBCCVC-NLĐ tiếp tục học tập, nâng cao ý thức, xây dựng văn hóa công sở trong công việc. Bên cạnh đó, phường Bình Ngọc cũng sẽ triển khai nhiều chương trình mới, phục vụ người dân được tốt hơn để họ yên tâm sinh sống, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương” - ông Tuất cho biết thêm.

Mặc dù kết quả đạt được trong xây dựng văn hóa công sở vẫn còn những điều cần khắc phục, song với quyết tâm của mình, phường Bình Ngọc đang đổi thay từng ngày. Mong rằng, từ sự nhất trí, đồng lòng giữa người dân và chính quyền, Bình Ngọc sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, tạo điểm nhấn về nhiều mặt của TP Móng Cái.

baoquangninh.com.vn
Loading...