Xuân mới - Khí thế lao động mới

11/02/2019 08:08
Trong những ngày đầu xuân Kỷ Hợi 2019, có thể thấy các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn Quảng Ninh diễn ra khá sôi động tại nhiều địa phương và trên nhiều lĩnh vực. Đây là tín hiệu vui, hứa hẹn một năm tiếp tục có nhiều đổi mới và bứt phá, khẳng định thương hiệu của tỉnh.

Hãng hàng không Bamboo Airways đưa những vị khách đầu tiên từ TP Hồ Chí Minh “xông” Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn mùng 1 Tết

Chuyển động đầu xuân

Có mặt tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn trong ngày đầu tiên của năm Kỷ Hợi 2019, chúng tôi đã hoà chung với niềm vui của những cán bộ, nhân viên của Ban Quản lý cảng khi được đón đoàn khách đầu tiên tới “xông đất”.

Dù mới đi vào vận hành, khai thác được hơn 2 tháng, song Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã thu hút được 3 hãng hàng không lớn nhất Việt Nam khai thác tuyến gồm: Vietnam Airlines, Vietjet và BamBoo Airways. Đồng thời, Cảng cũng đã chào đón khoảng 9.000 lượt hành khách thông đi tuyến Quảng Ninh - TP Hồ Chí Minh và ngược lại. Các chuyến bay đến và đi đều đảm bảo an toàn, hiệu quả, công tác tổ chức khai thác Cảng được nhân dân, du khách ghi nhận và đánh giá cao. Trong những ngày đầu xuân Kỷ Hợi, Cảng vẫn khai thác các chuyến bay bình thường, đáp ứng nhu cầu đi lại cho nhân dân và du khách.

Dự kiến cuối tháng 2/2019, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ chào đón hãng hàng không quốc tế đầu tiên là Donghai Airlines (Trung Quốc) mở đường bay từ sân bay Bảo An (Thâm Quyến, Trung Quốc) đến Vân Đồn, tần suất 3 chuyến/tuần. Cùng với đó, với việc ngày càng có nhiều nhà đầu tư quốc tế đến tìm hiểu cơ hội hợp tác tại Quảng Ninh chắc chắn cũng sẽ là những điều kiện thuận lợi để thu hút các hãng hàng không mở nhiều tuyến bay quốc tế tại Cảng trong năm nay.

Khách du lịch làm thủ tục nhập cảnh tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái sáng 7/2 (mùng 3 Tết)

Ghi nhận sự chuyển động của tỉnh trong những ngày đầu xuân năm mới, có thể thấy hoạt động du lịch diễn ra rất sôi động. Với những nỗ lực trong hoàn thiện hạ tầng giao thông, dịch vụ du lịch, Quảng Ninh ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách. Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tỉnh đã chào đón hàng ngàn du khách đến tham quan các địa điểm tâm linh, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí… trên địa bàn tỉnh.

Cũng trong khí thế của những ngày đầu xuân năm mới, nhiều ngành sản xuất đã nô nức khai xuân, ra quân làm nhiệm vụ. Đối với ngành Than, mặc dù theo kế hoạch, các đơn vị sẽ sản xuất trở lại từ ngày 9/2 (mùng 5 Tết), tuy nhiên, một số đơn vị đã tổ chức sản xuất sớm hơn, như: Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả, Công ty CP Than Cao Sơn, Công ty Than Quang Hanh… Tương tự, đối với một số đơn vị sản xuất xi măng, nhiệt điện, ngoài bố trí lực lượng trực trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, từ mùng 5 Tết, cũng đã có nhiều đơn vị đi vào hoạt động sản xuất bình thường.

Trong hoạt động cảng biển, những ngày qua cũng ghi nhận nhiều chuyến hàng quốc tế cập cảng Cái Lân. Đối với ngành nông nghiệp, tranh thủ thời tiết thuận lợi, nông dân toàn tỉnh cũng đã nô nức xuống đồng gieo cấy ngay những ngày đầu năm mới, hứa hẹn một năm với những mùa vụ năng suất, chất lượng cao.

Sẵn sàng để bứt phá

Chỉ đạo nhiệm vụ thực hiện trong tháng 2 và cả năm 2019, tại phiên họp thường kỳ UBND tỉnh diễn ra cuối tháng 1/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long đã nhấn mạnh: Bám sát chỉ đạo của Chính phủ, tỉnh xác định năm 2019 bứt phá trong thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Đây là nhiệm vụ nặng nề, do vậy, đòi hỏi sự quyết tâm và vào cuộc quyết liệt hơn nữa của các sở, ngành, địa phương ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm. Đáng chú ý, mặc dù trong tháng 1, các ngành, lĩnh vực của tỉnh đều có mức tăng trưởng nhưng vẫn chưa đạt được như kỳ vọng. Do vậy, trong tháng 2 và những tháng tiếp theo cần tiếp tục có những giải pháp hiệu quả hơn nữa để thúc đẩy đảm bảo tăng trưởng kinh tế của tỉnh năm 2019 đạt 11,6%.

Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn khai thác miễn phí trong dịp Tết Nguyên đán

Theo sự chỉ đạo của tỉnh, ngay sau Tết Nguyên đán, các sở, ngành, đơn vị cần khẩn trương vào guồng công việc một cách nghiêm túc; triển khai có hiệu quả các giải pháp thực hiện chủ đề năm về “Nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ”. Song song với đó là hoạt động tăng cường quản lý, khai thác tốt các nguồn thu, triển khai các biện pháp chống thất thu ngân sách nhà nước; điều hành, quản lý chi ngân sách nhà nước; tăng cường chỉ đạo, phối hợp giữa các lực lượng chức năng triển khai các biện pháp đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại; tiếp tục vào cuộc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư...

Cùng với những nhiệm vụ trên, trong quý I, các ngành, đơn vị sẽ tập trung hoàn thiện kế hoạch xây dựng TP Hạ Long xanh, sạch, thông minh và kế hoạch triển khai cụ thể hóa các điều kiện phát triển Khu kinh tế Vân Đồn; tiếp tục chủ động, tích cực, bám sát các bộ, ngành Trung ương sớm trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Đồn, Dự án tổ hợp công nghiệp, dịch vụ công nghiệp hỗ trợ Thành Công Hạ Long...

Tin tưởng rằng, từ những chuyển động, khí thế thi đua lao động sản xuất sôi nổi ngay trong những ngày đầu xuân sẽ là sự khởi đầu thuận lợi để tỉnh tiếp tục thực hiện và sớm hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đặt ra trong năm 2019.

baoquangninh.com.vn
Loading...