Xúc động đêm nhạc "Triệu vòng tay" hướng về đồng bào vùng lũ

10/08/2015 16:04
Chia sẻ với những khó khăn của đồng bào lũ lụt từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8 vừa qua, đúng 20h tối ngày 9.8 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, chương trình ca nhạc từ thiện đầy ý nghĩa mang tên “Triệu vòng tay” đã diễn ra. Chương trình với sự có mặt của nhiều tên tuổi nghệ sĩ hàng đầu cả nước, nhằm kêu gọi đồng bào cả nước quyên góp ủng hộ nhân dân Quảng Ninh và các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do mưa lũ.

Đêm nhạc do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Ninh và Báo Lao động tổ chức.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng kêu gọi các nhà hảo tâm tham gia hỗ trợ đồng bào khó khăn chịu hậu quả của mưa lụt. Ảnh: LĐO

Mở đầu chương trình, ông Đặng Ngọc Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ Tịch Quỹ Tấm Lòng vàng LĐ đã đọc lời kêu gọi hướng về đồng bào vùng lũ. Lời kêu gọi nhấn mạnh tới sức tàn phá nghiêm trọng của trận mưa lũ lịch sử lớn nhất trong vòng 40 năm qua tại tỉnh Quảng Ninh và nhiều tỉnh miền núi phía Bắc.

Với tinh thần tương thân, tương ái, sẻ chia gian khó với hàng vạn công nhân lao động ngành than, hàng chục vạn người dân và đặc biệt là các cháu học sinh vùng mưa lũ trong cơn hoạn nạn, Tổng LĐLĐVN kêu gọi các cấp công đoàn từ trung ương tới địa phương, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cùng chung tay ủng hộ kinh phí để xây mới, sửa sang lại nhà cửa cho công nhân, nhân dân vùng lũ; trợ giúp người dân có cái ăn cái mặc trong khi chờ khôi phục lại sản xuất, dựng lại trường học, mua sắm bàn ghế, sách vở, quần áo, trang thiết bị học tập cho các cháu học sinh.

Phó Thủ Tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc trao số tiền quyên góp cho đại diện Công ty Than Mông Dương. Ảnh: LĐO

Cũng trong chương trình, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ Tướng Chính Phủ trao những phần quà ý nghĩa từ Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động tới công nhân Công ty than Mông Dương - đơn vị của ngành than chịu thiệt hại nặng nhất trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua tại Quảng Ninh.

Chương trình có sự góp mặt của nhiều ca sỹ nổi tiếng như ca sĩ Ánh Tuyết với ca khúc "Bài ca hy vọng", Hoàng Hải với ca khúc mới "Màu xanh", cặp đôi Uyên Linh và Vũ Thắng Lợi trình diễn ca khúc "Tình em", nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP gửi tặng khán giả bản hit mới "Âm thầm bên em", nhạc sĩ Quốc Trung đệm đàn cho con gái Thiện Thanh thể hiện ca khúc "Tre xanh ru".

Đêm nhạc có sự xuất hiện của NSND Quang Thọ - người con của Đất mỏ với ca khúc "Tôi là người thợ lò" được thể hiện xúc động như những lời động viên, nhắn gửi đến người dân Quảng Ninh, người thợ lò anh hùng hãy cùng nhau vượt qua những khó khăn để bước lên phía trước.

Đáng nói, các giọng ca tham gia đêm nhạc đã ủng hộ toàn bộ tiền cát sê cho chương trình với mong muốn “góp thêm những vòng tay cùng triệu vòng tay” hướng về đồng bào vùng lũ.

Nhạc sĩ Quốc Trung đệm đàn cho con gái Thiện Thanh trên sân khấu. Diễn ra đồng thời với chương trình "Triệu vòng tay", nhạc sĩ Quốc Trung cùng với diva Thanh Lam cũng tổ chức một đêm nhạc từ thiện để giúp đỡ những người dân phải chịu hậu quả từ mưa lũ.  Ảnh: LĐO

Chương trình còn có phần giao lưu với nhạc sĩ, phóng viên trực tiếp tham gia tác nghiệp ghi lại những hình ảnh "lũ dữ" những ngày qua. Cùng với âm nhạc trên sân khấu, khán gi cũng được xem lại những hình ảnh chân thực, tái hiện những hậu quả mà đợt lũ lụt vừa qua gây ra tại Quảng Ninh và một số vùng miền phía Bắc. Nỗi ám ảnh, đau xót trước sự mất mát của đồng bào vùng lũ qua những giọt nước mắt và nỗi đau vẫn hằn in trên gương mặt những người nông dân lam lũ - những người đã chắt chiu gần cả cuộc đời giờ lại trở về với cảnh "tay trắng". Thiên tai quá khắc nghiệt. Giờ đây, sau mưa lụt, người dân vùng lũ đang được hỗ trợ để khắc phục, xây dựng lại cuộc sống, nhưng những lo lắng cho cuộc sống rồi đây sẽ ra sao là tâm trạng của tất cả những người đã bị mưa lũ "hoành hành".

Sơn Tùng M-TP bay  từ TP HCM ra Hà Nội để tham dự chương trình với mong muốn "cùng hát để xoa dịu phần nào đó những mất mát do thiên tai gây ra cho đồng bào vùng lũ"

thông điệp ý nghĩa mà BTC đêm nhạc từ thiện “Triệu vòng tay” và các nghệ sĩ gửi tới người dân, đồng bào cả nước: Mỗi người trong chúng ta đều có thể đóng góp, dù đóng góp đó có nhỏ, để đồng bào thấy không đơn độc khi lâm cảnh khó khăn, hoạn nạn, để thấy ấm lòng khi nhận được những san sẻ, để thấy giữa những nỗi đau còn có tình người.

Cũng trong chương trình, BTC đã nhận được hơn 12 tỉ đồng từ các cá nhân, doanh nghiệp gửi đến Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động như: Tập đoàn Dầu khí VN (5,2 tỉ đồng), Ngân hàng Công thương Việt Nam - VietinBank (2 tỉ đồng), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (1 tỉ đồng) … cùng hơn 600 triệu đồng tiền bán vé và người dân cả nước nhắn tin qua tổng đài 1406.

Trung tâm TT và VH
qtv.vn
Loading...