TRUNG TÂM Y TẾ TP MÓNG CÁI

Xứng danh đơn vị y tế tuyến đầu

26/02/2021 16:13
Kỷ niệm 66 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955-27/02/2021), mỗi người dân Việt Nam càng thêm lòng tri ân sâu sắc tới những “chiến sỹ áo trắng”. Đặc biệt, trong cuộc chiến không khoan nhượng với đại dịch Covid-19, những chiến sỹ áo trắng ấy càng thêm phần trọng trách, thêm nhiều nỗ lực và vất vả, hy sinh bội phần. Trong nỗ lực chung của toàn ngành y tế, mỗi y, bác sỹ, kỹ thuật viên, nhân viên y tế thuộc Trung tâm y tế TP Móng Cái đã có những đóng góp to lớn, góp phần quan trọng tạo nên một tập thể xứng danh đơn vị y tế tuyến đầu.

Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Sở Y tế, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Móng Cái; sự quan tâm phối hợp có hiệu quả của các Ban, Ngành, các tổ chức đoàn thể và nhân dân các dân tộc Thành phố Móng Cái, tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Trung tâm Y tế thành phố Móng Cái đã không ngừng phấn đấu, lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội của thành phố, đặc biệt luôn hoàn thành xuất nhiệm vụ là đơn vị y tế tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Những chiến sỹ áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19 

Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam tới thăm, kiểm tra công tác phòng chống dịch covid-19,

động viên các y bác sỹ tại tuyến đầu Móng Cái , Quảng Ninh 

(Tháng 2/2020)

Trung tâm Y tế TP Móng Cái là đơn vị sự nghiệp Y tế công lập, trực thuộc Sở Y tế Quảng Ninh, có chức năng: Cung cấp dịch vụ, kỹ thuật về y tế dự phòng, khám chữa bệnh, phục hồi chức năng và các kỹ thuật y tế khác theo quy định của pháp luật. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn kỹ thuật và truyền thông về giáo giục dân số - KHHGĐ; Chỉ đạo chuyên môn cho tuyến xã, chương trình mục tiêu y tế Quốc gia; là Trung tâm Y tế đa chức năng có 22 khoa, phòng chức năng với 185 CBVC – NLĐ, số giường kế hoạch 250, giường thực kê 365.

Năm 2020, Trung tâm Y tế thành phố Móng Cái đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, các chỉ tiêu so với kế hoạch đều đạt và vượt so với cùng kỳ. Trong đó, chú trọng tiếp tục triển khai “một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và cải thiện hơn nữa tinh thần thái độ phục vụ người bệnh”; triển khai và duy trì việc thực hiện có hiệu quả các dịch vụ  kỹ thuật mới trong khám, chữa bệnh.Thực hiện có hiệu quả công tác cải cách các thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh. Triển khai thực hiện tốt chủ đề công tác năm là: “Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, viên chức và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế", để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả tự chủ về tài chính, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020. Đặc biệt, đã thực hiện tốt công tác phòng, chống đại dịch Covid-19, góp phần cùng Thành phố thực hiện tốt “mục tiêu kép”; thực hiện tốt Công tác Y tế dự phòng và các mục tiêu y tế quốc gia, công tác dân số và kế hoạch hóa gia đình, thực hiện khám cho trên 90 nghìn lượt người; điều trị nội trú cho trên 12 nghìn lượt bệnh nhân…Tổ chức tốt việc cập nhật, nâng cấp hệ thống thông tin quản lý khám, chữa bệnh đảm bảo yêu cầu liên thông thanh toán BHYT qua mạng điện tử; tiếp tục vận hành, sử dụng hệ thống Telemedicine trong công tác đào tạo, hội chẩn, tư vấn, khám chữa bệnh từ xa có hiệu quả. Đã triển khai thực hiện kết nối chương trình khám chữa bệnh từ xa của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội…; đạt điểm tốt trong thực hiện “ Bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch CoVid- 19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp” và xếp loại: Bệnh viện an toàn

Năm 2020, Trung tâm Y tế thành phố Móng Cái đã được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, Bệnh viện số 1 và nhiều tập thể, cá nhân của Trung tâm Y tế thành phố Móng Cái được tỉnh, thành phố tặng nhiều bằng khen, giấy khen có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

03 Bác sỹ thuộc Trung tâm Y tế TP Móng Cái

 được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu thầy thuốc ưu tú

03 đồng chí được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu thầy thuốc ưu tú gồm: Bác sĩ Đặng Minh Thu, Phó Giám đốc; Bác sĩ Dương Quốc Ninh, Phó Giám đốc và Bác sĩ Đinh Hùng Minh, nguyên Phó Giám đốc.

Tiếp nối thành tích tích đã đạt được của đơn vị và từ những đóng góp của những cá nhân điển hình xuất sắc, Trung tâm Y tế thành phố Móng Cái sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng ngày một cao nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân trên địa bàn và vùng lân cận, để người dân được tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại địa phương. Trong đó, tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ: Chủ động phòng chống dịch Covid - 19 hiệu quả, đảm bảo Bệnh viện an toàn, khu cách ly tập trung không để dịch bệnh lây nhiễm ra cộng đồng, an toàn cho sức khỏe nhân dân.Thực hiện tốt phòng chống dịch bệnh khác, thực hiện các chương trình mục tiêu y tế y tế quốc gia, chương trình an toàn vệ sinh thực phẩm, Các chương trình tiêm chủng mở rộng, quản lý tốt các bệnh mãn tính, thực hiện đầy đủ, hoàn thành các mục tiêu dân số và kế hoạch hóa gia đình. Đảm bảo chất lượng công tác khám chữa bệnh…

Từ đó, tiếp tục khẳng định vai trò nòng cốt của đơn vị y tế tuyến đầu trong phòng, chống dịch, góp phần cùng Tỉnh, Thành phố đảm bảo “Mục tiêu kép” vừa kiểm soát tốt dịch bệnh, vừa ổn định phát triển kinh tế - xã hội.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...