Hội Cựu chiến binh Cụm thi đua số 2 Khối phường tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua CCB gương mẫu năm 2021 tại phường Trà Cổ

22/10/2021 18:28
Thông qua việc tổ chức hội nghị tổng kết phong trào của hội CCB các phường trong Cụm thi đua, nhằm đánh giá việc triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Hội năm 2021 và phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu; những kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế, rút ra bài học kinh nghiệm, qua đó đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm cho năm 2022.

Năm 2021 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước đó là năm tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026; kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, 46 năm ngày miền nam hoàn toàn giải phóng, 131 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890 - 19/5/2021), 76 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh mùng 02/9; Từ những sự kiện trên đã tạo đà cho phong trào thi đua sôi nổi của Hội CCB Thành phố nói chung và Cụm số 2 - Khối phường nói riêng. Trong năm qua mặc dù tình hình còn nhiều khó khăn, song dưới sự lãnh đạo,chỉ  đạo trực tiếp của Cấp ủy 4 đơn vị và của Hội CCB thành phố Móng Cái, cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa UBND, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể và cấp ủy các khu phố, các đơn vị trong cụm thi đua đã tích cực thực hiện phong trào thi đua “CCB gương mẫu” gắn, với phong trào thi đua yêu nước của địa phương, hoạt động của Hội đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, sát đúng với nhiệm vụ chính trị của Hội và của địa phương đề ra, luôn được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận đánh giá cao; các chỉ tiêu thi đua của Hội đề ra trong năm 2021 đã hoàn thành 100%, trong đó có những chỉ tiêu hoàn thành vượt kế hoạch đề ra. Tình hình tư tưởng cán bộ, hội viên luôn kiên định vững vàng, tuyệt đối tin tưởng và chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, những quy định của địa phương và nghĩa vụ công dân nơi cư trú.

Quang cảnh hội nghị

Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí : Đ/c Hoàng Văn Long - UV BCH tỉnh hội, Chủ tịch Hội CCB thành phố; Đ/c Nguyễn Trường Giang - Phó Chủ tịch Hội CCB thành phố; Đ/c Hoàng Minh Đông, PBT Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ phường Trà Cổ; Đ/c Ngô Quyết Thắng, PBT Đảng ủy phường Bình Ngọc; Đ/c Đặng Tiến Dũng, PBT Đảng ủy, trưởng khối Dân vận phường Ninh Dương; Đ/c Phùng Ngọc Thanh, PBT Đảng ủy, CT HĐND phường Hải Yên; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội CCB tại cụm thi đua số 2 Khối phường. Năm 2021, Hội CCB phường Trà Cổ đảm nhận nhiệm vụ cụm trưởng cụm thi đua số 2 và là đơn vị tổ chức Hội nghị. Hội nghị đã thông qua Báo cáo tổng kết phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2021 do đồng chí Khổng Chi Lăng, CT Hội CCB phường Trà Cổ, cụm trưởng trình bày; các ý kiến phát biểu, tham luận và bình bầu các tập thể xuất sắc năm 2021, suy tôn đơn vị đứng đầu toàn cụm và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

Đồng chí Khổng Chi Lăng trình bày báo cáo

Các đồng chí đại diện lãnh đạo các địa phương dự và phát biểu

Kết quả bình xét thi đua: 22/22 Chi hội đạt TSVM; Trong đó có 8/22 = 36,4% chi hội đạt TSVM xuất sắc; số hội viên gương mẫu là: 955/982 đ/c đạt 97,25%, gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa là: 961/982 đ/c đạt 97,8% = 100% so với cùng kỳ; không có chi hội yếu kém; 4/4 cơ sở Hội đều đạt TSVM. Hội CCB phường Trà Cổ được suy tôn Nhất cụm, Hội CCB phường Bình Ngọc Nhì cụm.

 Hội CCB phường Bình Ngọc nhận bàn giao cụm trưởng năm 2022

Những thành tích trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2021 đã đạt được, trước hết là nhờ có sự quan tâm lãnh đao, chỉ đạo trực tiếp của Cấp ủy các cơ sở Hội và Hội CCB thành phố, sự phối hợp giúp đỡ của chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy các khu phố, của Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp và sự nhiệt tình cố gắng vươn lên với bản chất, truyền thống “ Bộ đội Cụ Hồ” của toàn thể cán bộ, hội viên trong cụm. Các đơn vị đã quán triệt sâu sắc về mục đích, ý nghĩa, nội dung của phong trào thi đua “CCB gương mẫu” tới toàn thể cán bộ, hội viên, coi thi đua là động lực để thúc đẩy và phát triển các phong trào, công tác Hội, để động viên mỗi cán bộ, hội viên luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Hội và của địa phương đề ra; Thường xuyên chủ động, sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt đông của Hội cho sát với tình hình thực tễ của mỗi địa phương, đơn vị, khu phố. Đồng thời thực hiện tốt công tác động viên khích lệ biểu dương khen thưởng kịp thời những gương người tốt, việc tốt để nhân điển hình tiên tiến./.

 

 

Phùng Thị Hoa
Loading...