LỄ CHÚC THỌ, MỪNG THỌ NGƯỜI CAO TUỔI PHƯỜNG TRẦN PHÚ - NĂM NHÂM DẦN 2022

11/02/2022 14:37
Ngày 11/02/2022, do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các đồng chí lãnh đạo Đảng Ủy - HĐND - UBND - MTTQ cùng các ban ngành đoàn thể chính trị xã hội phường, đại diện lãnh đạo khu phố trực tiếp đến tận nhà mừng thọ, tặng quà các cụ 70, 75, 80, 85, 90, 95 tuổi. Điều đó thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của Đảng, Nhà nước, chính quyền, các đoàn thể ở địa phương đối với người cao tuổi.

Cứ mỗi độ tết đến, xuân về, trên khắp mọi miền của đất nước, đều diễn ra lễ mừng thọ, chúc thọ cho các bậc cao niên. Mừng thọ, chúc thọ đã là một nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam bởi nó thể hiện tấm lòng hiếu thảo cũng như sự kính trọng của con cháu đối với các bậc cao niên.

Ngày 11/02/2022, Thường trực  Đảng ủy - HĐND - UBND phường Trần Phú cùng đại diện các khu phố  tổ chức lễ chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi phường Trần Phú cho các cụ đăng thọ tuổi 70, 75, 80, 85, 90, 95 tuổi trở lên nhằm thể hiện sự quan tâm chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi theo chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ, nâng cao trách nhiệm của gia đình, con cháu có nghĩa vụ phụng dưỡng ông, bà, cha, mẹ. Nâng cao lòng kính trọng của cộng đồng xã hội đối với người cao tuổi.

Việc tổ chức chúc thọ, mừng thọ góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động gia đình và xã hội nâng cao lòng kính trọng với các cụ cao tuổi, động viên tinh thần để các cụ sống vui, sống khỏe; phát huy vai trò của người cao tuổi trong các phòng trào và sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

                                                        Đồng chí Nguyễn Thị Ninh - Bí Thư Đảng Ủy - Chủ Tịch UBND Phường ; Đồng chí Nguyễn Tiến Sơn - Phó Chủ Tịch HĐND phường cùng đại diện lãnh đạo khu phố 1 mừng thọ cụ Đoàn Thị Bình tròn 70 tuổi.

Trong những năm qua, công tác chăm sóc NCT về mặt tinh thần, vật chất và sức khỏe NCT của phường nhà luôn được cấp ủy Đảng , chính quyền quan tâm và thực hiện có hiệu quả. Hoạt động của các Chi hội có nhiều khởi sắc, các cụ tham gia vào tổ chức hội đạt tỷ lệ cao, các chi hội đã xây dựng được quỹ hội, tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời khi hội viên ốm đau, qua đời. Năm 2022 có 40 cụ đăng thọ tuổi  95, 90, 85, 80, 75, 70 được trao bằng mừng thọ.

                                                                         

                                                                          

                                                                           

                                                                            

Lễ mừng thọ là hoạt động thường niên của Hội Người cao tuổi, nhằm chăm lo, khích lệ các cụ người cao tuổi “sống vui, sống khỏe” đồng thời là dịp để con cháu ôn lại công ơn sinh thành, dưỡng dục của ông bà, cha mẹ qua đó thể hiện sự kính trọng, tấm lòng hiếu thảo của con cháu với ông bà, cha mẹ. Góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò, vị trí của người cao tuổi trong sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng  giàu đẹp văn minh./.

Tâm Liên
Loading...