Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại khu dân cư năm 2022 trên địa bàn phường Bình Ngọc

27/05/2022 13:04
Trong 2 ngày, 26-27/5/20222, UBND phường Bình Ngọc đã phối hợp với Công an Thành phố Móng Cái tổ chức tuyên truyền về công tác PCCC&CNCH và diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu dân cư năm 2022 trên địa bàn phường Bình Ngọc.

Để giúp người dân nâng cao ý thức về PCCC thời điểm mùa hè nắng nóng, UBND phường Bình Ngọc phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Thành phố Móng Cái đã tổ chức tuyên truyền và thực tập về PCCC&CNCH cho lực lượng lượng phòng cháy dân phòng và người dân trên địa bàn phường Bình Ngọc.

Công an Thành phố tuyên truyền kiến thức PCCC và CNCH cho nhân dân

Qua buổi tuyên truyền và thực tập nhằm bồi dưỡng, nâng cao năng lực điều hành, chỉ huy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) khi có nhiều lực lượng phương tiện tham gia chữa cháy và CNCH, tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống chữa cháy và CNCH của lực lượng, phương tiện tại chỗ theo quy tắc 4 tại chỗ. Ngay sau buổi truyên truyền, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Thành phố phối hợp cùng lực lượng PCCC phường tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại Trụ sở UBND phường.

Thực tập PCCC và CNCH tại Trụ sở UBND phường Bình Ngọc


Đồng chí Nguyễn Hùng Chiến - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Bình Ngọc cho biết, UBND phường luôn đặc biệt coi trọng về công tác phòng cháy, chữa cháy. Đây là một nhiệm vụ để đảm bảo an toàn cho tính mạng, tài sản, cho người dân trên toàn địa bàn phường. Buổi tuyên truyền và thực tập hôm nay giúp nâng cao tính chủ động, khả năng sẵn sàng chiến đấu, kịp thời dập tắt đám cháy trên địa bàn.

"Trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, việc thực tập để làm quen và nắm bắt được các nội dung, nhiệm vụ cần phải làm khi có sự cố cháy xảy ra là điều rất quan trọng. Bên cạnh đó, buổi thực tập hôm nay càng mang vai trò, ý nghĩa quan trọng nhằm bồi dưỡng, nâng cao thêm nghiệp vụ cho lực lượng chữa cháy tại chỗ của phường, kịp thời xử lý đám cháy khi xảy ra tại khu dân cư", đồng chí Nguyễn Hùng Chiến - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Bình Ngọc nói.

Đồng chí Nguyễn Hùng Chiến - Bí thư Đảng ủy, Chủ tich UBND phường Bình Ngọc phát biểu

Đồng chí Ngô Xuân Hòa - Trưởng Công an phường Bình Ngọc nhận định: "Việc tổ chức tuyên truyền và thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ là công tác thiết thực để lực lượng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ chuyên nghiệp và lực lượng PCCC dân phòng cùng bà con nhân dân cũng như các lực lượng có liên quan tăng cường khả năng phối hợp, thường trực sẵn sàng ứng phó, xử lý với các tình huống, sự cố cháy nổ có thể xảy ra, bên cạnh đó là sự phối hợp chặt chẽ khi có sự cố xảy ra của các cấp uỷ Đảng chính quyền địa phương và nhân dân trong việc đảm bảo an toàn về PCCC trên địa bàn, giữ vững ANTT, an toàn xã hội trên địa bàn phường".

Đồng chí Ngô Xuân Hòa - Trưởng Công an phường Bình Ngọc

Ông Nguyễn Tiến Ngọc (Khu 1) chia sẻ: "Cảm ơn các cơ quan chức năng, lực lượng công an và đặc biệt là UBND phường Bình Ngọc luôn quan tâm, tổ chức buổi tuyên truyền và thực tập này để nhân dân có thêm kiến thức bổ ích". Buổi thực tập cũng đã thu hút sự chú ý của đông đảo nhân dân trên địa bàn, tác động tích cực tới việc nâng cao ý thức cộng đồng trong công tác PCCC và CNCH nói chung.

Đoàn Thu
UBND phường Bình Ngọc
Loading...