MÍT TINH HƯỞNG ỨNG THÁNG HÀNH ĐỘNG PHÒNG, CHỐNG MA TÚY NĂM 2022

26/06/2022 09:42
Ngày 26/6, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phường Hải Hoà đã tổ chức Lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26-6) với chủ đề “Nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma túy và quản lý sử dụng trái phép chất ma túy - Vì một cộng đồng khỏe mạnh an toàn”. Đồng chí Lê Văn Khanh - Phó Chủ tịch UBND phường Hải Hoà dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ.

Trong 6 tháng đầu năm 2022 các cơ quan đơn vị với nòng cốt là Công an phường tổ chức tuyên truyền về phòng, chống ma tuý cho gần 2000 học sinh, giáo viên, đoàn viên thanh niên, nhân dân, phối hợp bắt giữ 8 vụ mà tuý, quản lý 6 đối tượng nghiện có hồ sơ, 03 người quản lý sau nghiện. Tuy nhiên, hoạt động của một số đối tượng xấu, các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp, tội phạm ma túy vẫn chưa được kiềm chế căn bản, tình hình tội phạm ma túy ngày càng tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp; Công an phường đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể để kiềm chế tệ nạn ma túy trên địa bàn. Thiếu tá Trần Anh Tuấn - Phó trưởng công an phường cho biết: “Chúng tôi đã chủ động bám sát sự chỉ đạo của Công an thành phố, của UBND phường Hải Hoà trong đó làm tốt công tác tuyên truyền, lấy tiêu chí mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống ma túy. Kết hợp công tác chuyên môn, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ tập trung xác định các ổ nhóm cũng như các đối tượng nghi vấn liên quan đến ma tuý để tập trung đấu tranh, bắt giữ, qua đó, giữ vững an ninh chính trị, trật tự ATXH trên địa bàn”.

Tại buổi mít tinh, lãnh đạo phường Hải Hoà và các đại biểu bày tỏ quyết tâm tiếp tục nâng cao nhận thức, hành động; tập trung huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy. Đồng thời, đề ra các biện pháp kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy; qua đó góp phần kiềm chế tệ nạn xã hội, đảm bảo ổn định an ninh trật tự, tạo cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Ngay sau lễ phát động, gần 70 cán bộ, chiến sĩ  các lực lượng: Công an, Đồn BP Hải Hoà, Lâm Trường 27, BVDP, Quân Sự, Dân Quân, đoàn viên thanh niên và nhân dân của các khu phố  đã tham gia diễu hành trên các tuyến đường chính của phường tuyên truyền về Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy năm 2022 tới đông đảo nhân dân./.

Sóng Miền Đông
Cổng TTĐT phường Hải Hoà
Loading...