PCT Thường trực UBND phường Hải Hoà kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn

18/11/2021 13:55
Ngày 16/11/2021, Tổ công tác phường Hải Hoà do đồng chí Lê Văn Khanh, PCT Thường trực UBND phường Hải Hoà làm Tổ trưởng đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp trên địa bàn xã, gồm: Chợ ASEAN, Khách sạn Thế Phúc, Khách sạn Việt Nhật, Khách sạn Sachi.

Trong buổi làm việc, đoàn đã kiểm tra, xem xét thực tế và đề nghị các doanh nghiệp cần phải đảm bảo có bảng thông báo mã QR code cơ sở ở các khu vực đón khách, ra vào, đảm bảo thông thoáng tự nhiên khu vực doanh nghiệp, khu lưu trú, đảm bảo nước sạch sử dụng, vệ sinh khử khuẩn các phòng, nơi làm việc, khu bố trí sinh hoạt chung đảm bảo nguyên tắc 5K, xét nghiệm tầm soát cán bộ, CNV NLĐ đang lưu trú tại công ty, tăng cường camera giám sát khu vực lưu trú, tăng cường trang bị đầy đủ xà phòng, nước rửa tay.

Phương án phòng chống, kịch bản các phương án  khi bùng dịch. Bố trí khu vực cách ly tạm thời, công tác thông tin tuyên truyền, năng lực trong công tác điều hành lãnh đạo chỉ đạo của đơn vị về công tác phòng chống dịch của cơ sở, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế phòng chống dịch không bị động trước mọi tình huống.

Tại các doanh nghiệp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND phường Hải Hoà Lê Văn Khanh thông báo cho doanh nghiệp về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP và phường. Đồng chí cho biết, TP và phường đã và đang quyết liệt triển khai các biện pháp truy vết, khoanh vùng, dập dịch; tổ chức test nhanh trên diện rộng và hoàn thành tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân, qua đó tin tưởng rằng tình hình dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát.

Chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp về việc duy trì sản xuất trong bối cảnh dịch bệnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND phường Hải Hoà khẳng định, phường Hải Hoà luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong công tác phòng, chống dịch. Đông chí đề nghị các Công ty không được chủ quan nhưng cũng cần bình tĩnh xử lý trong mọi tình huống, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của ngành Y tế. Trong quá trình phòng chống dịch, nếu có vấn đề phát sinh, cần kịp thời phản ánh với ngành Y tế và địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời.
Tại buổi làm việc các công ty, doanh nghiệp cũng đã gửi các kiến nghị tới Thành phố, phường và các cơ quan chức năng liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid 19.

Sóng Miền Đông
Cổng TTĐT phường Hải Hoà
Loading...