TP Móng Cái

5 hộ dân đang sử dụng đất thuộc GPMB dự án Hạ tầng khu dân cư Bắc đại lộ Hoà Bình có đơn đề nghị đã bốc thăm, chọn lựa thành công đất ở

27/10/2021 16:06
Ngày 27/10/2021, Hội đồng bốc thăm giao đất có thu tiền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân có đất bị thu hồi để thực hiện các dự án trên địa bàn thành phố Móng Cái tổ chức bốc thăm giao đất có thu tiền sử dụng đất cho 05 hộ dân đang sử dụng đất thuộc GPMB dự án Hạ tầng khu dân cư Bắc đại lộ Hoà Bình. Đây là 05 hộ dân có đơn đề nghị và được Chủ tịch UBND TP Móng Cái chấp thuận, giải quyết trên cơ sở đảm bảo đúng quy định của pháp luật và phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Quang cảnh cuộc bốc thăm giao đất

Theo đó, 05 hộ dân gồm: Ông Bà Bùi Nguyên Khánh, Vũ Thị Thúy; Ông bà Ngô Đình Đương, Nguyễn Thị Hậu; Bà Đồng Thị Hương; Bà Đồng Thị Hằng; Bà Nguyễn Thị Thắm là 05 hộ dân đang sử dụng đất thuộc giải phóng mặt bằng dự án Hạ tầng khu dân cư Bắc đại lộ Hoà Bình, thành phố Móng Cái có đơn đề nghị xin được giao đất có thu tiền tại lô DO7, DO8 thuộc quy hoạch điều chỉnh khu dân cư Bắc Đại lộ Hòa Bình đã được tham gia bốc thăm. Quy trình, quá trình bốc thăm 5 ô đất được tổ chức chặt chẽ, đảm bảo đúng trình tự, quy định của pháp luật, công khai, minh bạch. Toàn bộ các hộ dân đồng thuận, phấn khởi thực hiện bốc thăm, tự tay chọn lựa ô đất theo đúng nguyện vọng.

Các hộ dân phấn khởi thực hiện bốc thăm

Bà Nguyễn Thị Hậu, đại diện 5 hộ dân cho biết: “chúng tôi hôm nay được bốc đất, rất phấn khởi, để cho bà con an cư lạc nghiệp. Tuy nhiên, Người dân cũng hơi băn khoăn vì giá cả hơi cao chút, cũng mong muốn xem xét để giảm giá. Hiện chúng tôi đã tháo dỡ, bàn giao mặt bằng”.

Khi được hỏi về sự đồng thuận đối với việc này, bà Hậu cho biết: “Khu chúng tôi là khu 4 cũng đều đồng thuận để bốc đất”

Bà Phùng Thị Thu Vân, Trưởng Phòng Tài nguyên môi trường TP Móng Cái cho biết: “Trong ngày 26/10, thành phố đã tiếp nhận 05 đơn của 5 hộ dân, trong cùng ngày 26/10, UBND Thành phố đã có sự quan tâm đặc biệt, ban hành kế hoạch, tổ chức giao đất cho 5 hộ dân có đủ điều kiện, qua đó thể hiện sự quan tâm của Thành ủy, UBND và các cơ quan đơn vị trong quá trình GPMB, thể hiện sự linh hoạt kịp thời, đáp ứng nguyện vọng tâm tư trong quá trình di dời, bàn giao mặt bằng cho thành phố thực hiện dự án và cũng để ổn định sinh kế cho nhân dân”.

Kết thúc quá trình bốc thăm, TP Móng Cái hướng dẫn các hộ thực hiện các thủ tục còn lại, sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Việc tổ chức thành công, đồng thuận 100% trong bốc thăm giao đất có thu đất tiền sử dụng đất cho 5 hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất để giải phóng mặt bằng dự án Hạ tầng khu dân cư Bắc đại lộ Hoà Bình, thành phố Móng Cái đợt 2 nhằm thực hiện các chủ trương, chính sách của Nhà nước trong công tác thu hồi đất giải phóng mặt bằng, ổn định cuộc sống, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các hộ dân bị thu hồi đất ở, nhà ở có chỗ ở mới theo quy định của pháp luật.

Ngay sau khi kết thúc quá trình bốc thăm, TP Móng Cái hướng dẫn các hộ thực hiện các thủ tục còn lại, sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân theo quy định.

bien ban hop boc tham giao dat dot 2 2021

Thu Hằng- Nguyễn Đức
Trung tâm TTVH
Loading...