TP Móng Cái

Bánh chưng xanh ấm tình quân dân địa đầu Đông Bắc

20/01/2020 12:47
Với tấm lòng sẻ chia để mọi người mọi nhà đều có Tết, Ban Chỉ huy quân sự TP Móng Cái cùng cấp ủy chính quyền địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết cho đồng bào vùng cao. Chương trình “Bánh chưng xanh ấm tình quân dân nơi địa đầu Đông Bắc” được thực hiện những ngày áp Tết Canh Tý đã mang hương vị Tết cổ truyền đến sớm với đồng bào.

Ông Sằn A Ngân nhận cặp bánh từ Chính trị viên Mai Xuân Thắng,

xúc động dâng lên ban thờ ngày Tết 

25 Tết nguyên đán Canh Tý, Ông Sằn A Ngân, người thờ cúng liệt sỹ ở tôn Thán Phún, xã Bắc Sơn, TP Móng Cái vô cùng xúc động khi dâng lên ban thờ Tổ Quốc ghi công cặp bánh chưng mang hương vị cổ truyền dân tộc. Đặc biệt hơn, cặp bánh do chính tay cán bộ chiến sỹ Ban chỉ huy quân sự TP Móng Cái gói bằng gạo, bằng nước của vùng cao nên càng thắm đượm nghĩa tình quân dân, đồng đội. 200 cặp bánh chưng xanh ấm tình quân dân địa đầu Đông Bắc đã được gói ghém, trao tặng nhân dân vùng cao Bắc Sơn đã mang Tết đến sớm với bản làng.  Đồng chí Trung tá Mai Xuân Thắng, Chính trị viên Ban chỉ huy quân sự TP Móng Cái cho biết: thực hiện chức năng đội quân công tác, Ban chỉ huy quân sự Thành phố Móng Cái phối hợp với  Tự vệ Công ty Cổ phần INDECO, xã Bắc Sơn và Thành đoàn Móng Cái tổ chức chương trình “bánh chưng xanh- thắm tình quân dân địa đầu Đông Bắc” và tổ chức chương trình văn nghệ “Bài ca trên biển trời Đông Bắc”. Ngoài 200 cặp bánh chưng tặng đồng bào, chúng tôi còn tặng quà cho 20 hộ gia đình chính sách và hoàn cảnh khó khăn…Tổng trị giá đợt trao tặng là trên năm mươi triệu đồng. Qua những hoạt động trên nhằm tiếp tục củng cố tình đoàn kết quân dân, giúp bà con có Tết đầm ấm và nhiều ý nghĩa.

200 cặp bánh đượm tình quân- dân đã mang Tết ấm đền vùng cao 

Bắc Sơn phát triển bền vững, đời sống của đồng bào ngày càng đổi mới

nhờ sự đồng thuận giữa ý Đảng với lòng dân và tình Quân- Dân cá nước 

Trực tiếp tham gia chương trình gói bánh cùng cán bộ chiến sỹ, Bà Háu Thị Minh, người dân xã Bắc Sơn, TP Móng Cái phấn khởi cho biết: “Tết năm nay được gói bánh chưng, lại được tặng quà tết, nhân dân chúng tôi rất phấn khởi, chẳng biết nói gì hơn là cảm ơn các đơn vị và địa phương”.

Lãnh đạo TP Móng Cái, Công ty Cổ phần INDECO, Ban chỉ huy quân sự thành phố 

 trao tặng quà Tết tới đồng bào 

Bắc Sơn là xã vùng cao biên giới của TP Móng Cái, nơi có 75% là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống cùng các lực lượng quân đội đóng quân. Dẫu cuộc sống còn nhiều vất vả nhưng cán bộ, đảng viên, quân và nhân dân các dân tộc luôn đoàn kết thống nhất, xây dựng xã nông thôn mới, giữ vững chủ quyền an ninh biên giới quốc gia. Tết Canh Tý này, với sự chung tay chăm lo của cấp ủy, chính quyền, các doanh nghiệp và từ chính những người lính ở Ban chỉ huy quân sự TP Móng Cái, đồng bào vùng cao và những người lính trẻ đóng quân trên địa bàn đã có một cái Tết thật ấm áp, đượm tình quân dân.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...