Bí thư Thành ủy Lê Văn Ánh kiểm tra công tác GPMB các dự án trọng điểm tại Hải Hòa

28/10/2020 16:52
Đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái, Trưởng Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng Thành phố vừa kiểm tra tiến độ công tác GPMB một số dự án trọng điểm trên địa bàn Phường Hải Hòa.

Tại Phường Hải Hòa hiện có 3 dự án trọng điểm là: Dự án Khu đô thị hai bên đường dẫn cầu Bắc Luân II tại phường Hải Hòa (giai đoạn 1); Dự án Khu đô thị phía Nam cầu Bắc Luân II (giai đoạn 2); Dự án tổ hợp sản xuất công nghiệp phía Nam sông Lục Lầm. Hiện các Dự án này đang được tích cực triển khai. Các hộ dân trong vùng dự án đều cơ bản phối hợp, đồng thuận trong công tác kiểm đếm đất đai và tài sản trên đất.

Đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái,

Trưởng Ban Chỉ đạo GPMB Thành phố lắng nghe nguyện vọng của người dân vùng Dự án 

Kiểm tra tiến độ các Dự án, đồng chí Bí thư Thành ủy Móng Cái Lê Văn Ánh đã biểu dương và ghi nhận sự đồng thuận ủng hộ dự án của các hộ dân; đồng thời ân cần thăm hỏi, lắng nghe tâm tư nguyện vọng và phản ảnh của Nhân dân vùng dự án và khẳng định: Đến nay, các dự án đã được Móng Cái triển khai đúng tiến độ, đảm bảo đầy đủ các quy trình, trình tự, thủ tục GPMB, được Nhân dân đồng thuận. Quá trình triển khai thực hiện, Thường trực Thành ủy Móng Cái đã tổ chức họp kiểm điểm định kỳ hàng tuần, kịp thời nắm bắt tình hình và chỉ đạo giải quyết tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện bồi thường GPMB các dự án theo quy định, nhiệm vụ cụ thể của từng ngành thành viên được thực hiện nghiêm túc. Thời gian qua, địa phương đã nỗ lực trong công tác GPMB các dự án trọng điểm, nhằm mục tiêu tạo quỹ đất, mặt bằng sạch để thực hiện các dự án phát triển KTXH TP Móng Cái nói riêng và Quảng Ninh nói chung. Do vậy, với tinh thần đồng thuận của người dân, tin tưởng rằng, các Dự án trọng điểm sẽ đạt tiến độ theo kỳ vọng. Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng chỉ đạo các ngành liên quan khẩn trương thực hiện các nội dung tiếp theo theo lộ trình của từng Dự án, phấn đấu hoàn thành công tác GPMB các dự án trọng điểm trên địa bàn Thành phố đảm bảo tiến độ đề ra.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Móng Cái chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ GPMB các dự án trọng điểm 

 Trong đó, đồng chí Bí thư nhấn mạnh: Yêu cầu UBND Thành phố tập trung chỉ đạo các cơ quan chức năng, phường Hải Hòa khẩn trương hoàn thành nhiệm vụ được phân công; nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm, quyết liệt trong thực thi công vụ và có những giải pháp phù hợp thúc đẩy tiến độ GPMB theo chỉ đạo của Tỉnh ủy; nhất là quan tâm giải quyết chế độ chính sách về bồi thường, hỗ trợ tái định cư đối với các hộ dân trong phạm vi dự án đảm bảo đúng chế độ chính sách theo quy định, sớm đảm bảo ổn định đời sống cho Nhân dân./.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...