Bí thư Thành ủy Móng Cái Hoàng Bá Nam dự sinh hoạt chi bộ Thôn 2, xã Vĩnh Thực

03/06/2022 14:53
Thực hiện quy định của Trung ương về cấp ủy cấp trên dự sinh hoạt Đảng ở chi bộ cơ sở vào ngày mùng 3 hàng tháng, sáng 3/6, đồng chí Hoàng Bá Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái đã dự buổi sinh hoạt thường kỳ của chi bộ thôn 2, Đảng bộ xã Vĩnh Thực, TP Móng Cái.

Thôn 2 xã Vĩnh Thực có 23 Đảng viên, là thôn có điều kiện thuận lợi và nhân dân tích cực trong lao động sản xuất, khai thác thủy hải sản, trong đó các đảng viên làm nòng cốt trong việc nêu gương, đi đầu trong công tác và cuộc sống tại cơ sở, đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh trật tự ổn định. Toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân trong thôn yên tâm tin tưởng vào sự lãnh đạo của đảng. Đặc biệt, công tác chuẩn bị bầu cử trưởng thôn đã được hoàn thiện tất cả các khâu theo đúng hướng dẫn, cán bộ, đảng viên, nhân dân rất yên tâm, phấn khởi, chờ đợi đón chào ngày hội bầu cử.

Bí thư Thành ủy Móng Cái Hoàng Bá Nam dự sinh hoạt chi bộ Thôn 2, xã Vĩnh Thực


Đảng viên trong Thôn gương mẫu,đi đầu trọng mọi lĩnh vực

Dự tại đây, đồng chí Hoàng Bá Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và đánh giá cao những kết quả công việc chi bộ thôn 2 đã thực hiện trong thời gian qua, nhất là phát huy được vai trò của đảng viên trong các nhiệm vụ của Thôn. Những chủ trương của Trung ương, của tỉnh, của thành phố đều được chi bộ, đảng viên triển khai đến nhân dân; được người dân đồng thuận, ủng hộ cao.

Đồng chí Hoàng Bá Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và đánh giá cao những kết quả công việc chi bộ thôn 2 đã thực hiện

Thông tin về tình hình của thành phố, đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: Hơn 2 năm qua, trong bối cảnh phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức do các đợt bùng phát Covid-19 với các biến chủng lây lan nhanh hơn, nguy hiểm hơn, Móng Cái- địa bàn trọng điểm, tuyến đầu đã phát huy tinh thần tự lực, tự cường, chủ động, sáng tạo trong phòng, chống dịch ở cả 2 giai đoạn “Zero F0” và “thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Trong từng thời điểm, Móng Cái đều đưa ra những quyết sách khoa học, đúng đắn, táo bạo, sát thực tiễn, thực hiện tốt phương châm “3 trước, 4 tại chỗ”, tích cực, chủ động từ xa, từ sớm, từ cơ sở; phát huy vai trò người đứng đầu cấp ủy và sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ, đồng lòng của người dân. Ngay từ đầu năm 2022, Thành ủy Móng Cái đã ban hành 9 Nghị quyết trên các lĩnh vực và những Nghị quyết này đã đến với từng cán bộ đảng viên, với nhân dân, đó là phản ánh sự tích cực trong công tác tuyên truyền, định hướng mà Đảng bộ xã Vĩnh Thực, Chi bộ thôn 2 đã nắm bắt, truyền đạt, tổ chức thực hiện. Đối với việc phục hồi kinh tế xã hội và triển khai các nhiệm vụ chính trị của thành phố, của xã, của thôn, đồng chí Bí thư Thành ủy đánh giá rất cao tinh thần quán triệt, lĩnh hội sâu sắc của các đảng viên trong chi bộ, nhất là việc chuẩn bị rất tốt cho công tác bầu cử, làm tốt quy trình để tiến tới đồng chí Trưởng thôn tái cử, lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ động viên nhân dân phát triển sản xuất, chất lượng tổ chức cơ sở đảng ngày càng được nâng lên. Đặc biệt là chất lượng chính trị của đảng viên ngày càng nâng cao, công tác phát triển đảng, bồi dưỡng quần chúng ưu tú được thực hiện tốt.

Giao nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu chi bộ thôn 2 nói riêng và các chi, đảng bộ tiếp tục phát huy thành tích, cách làm, mô hình hiệu quả thời gian qua, nhất là phải phát huy vai trò nòng cốt của người đảng viên ở nơi cư trú, quan tâm rà soát lại toàn bộ cử tri, các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ tốt nhất cho ngày hội bầu cử, vận động nhân dân bầu đúng, bầu đủ, đảm bảo ANTT và ngay sau khi bầu cử kết thúc, phải bắt tay ngay công tác chuẩn bị cho đại hội chi bộ.

Cán bộ, đảng viên, nhân dân hải đảo phấn khởi đón chào ngày hội bầu cử trưởng thôn

Song song với đó, tiếp tục đưa các Nghị quyết của Thành ủy đến từng chi bộ thôn. Tiếp tục động viên nhân dân sản xuất, làm du lịch, khai thác nuôi trồng thủy sản. Quyết tâm không còn hộ nghèo, tăng tỷ lệ hộ khá, giàu với đời sống vật chất nâng cao, đời sống tinh thần phong phú, văn hóa đậm đà bản sắc và tình đoàn kết con người ngày càng phát huy từ những việc làm, việc xóm, việc họ. Chi bộ cũng cần quan tâm hơn nữa đối với công tác phát triển đảng viên, làm tốt công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, đảng viên chú trọng công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức cho nhân dân về công tác vệ sinh môi trường, đảng viên giữ vai trò dẫn dắt quần chúng làm theo. Tiếp tục chuẩn bị tiêm vac xin ngừa Covid-19 mũi 4 và hoàn thành tiêm chủng đối với trẻ em. Xã, thôn cũng chú trọng phối hợp thật tốt các lực lượng để đảm bảo QPAN, giữ vững chủ quyền an ninh biên giới vùng biển, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, xuất nhập cảnh trái phép, đảm bảo an toàn phòng chống đuối nước cho trẻ em trong dịp hè.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Móng Cái Hoàng Bá Nam kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử trưởng thôn tại Thôn 1 xã Vĩnh Trung

Cũng trong ngày 3/6, đồng chí Bí thư Thành ủy Móng Cái Hoàng Bá Nam kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử trưởng thôn tại Thôn 1 xã Vĩnh Trung. Đồng chí đánh giá cao công tác chuẩn bị và ghi nhận tinh thần phấn khởi, tích cực, đồng thuận từ nhân dân vùng hải đảo hướng về ngày hội lớn 5/6.

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...