Chủ tịch UBND TP Móng Cái Hồ Quang Huy

Các nhà trường cần bình tĩnh, phối hợp tổ chức phòng chống dịch covid 19 đúng hướng, kịp thời, khoa học

22/11/2021 09:49
Ngày 22/11/2021, đồng chí Hồ Quang Huy, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Móng Cái kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại một số trường học trên địa bàn thành phố.

Qua kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND TP Móng Cái Hồ Quang Huy ghi nhận tinh thần phòng chống dịch Covid-19 của các nhà trường trong chủ động triển khai các biện pháp dạy và học an toàn cho học sinh và phối hợp tốt với các địa phương, ngành y tế thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.Đặc biệt, với một số trường có F0 là học sinh, các trường đã chủ động trong thông tin tuyên truyền, triển khai các biện pháp phòng chống dịch tới các thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh.

Trường THCS Hòa Lạc chủ động lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cho học sinh

Tuy nhiên, đồng chí Chủ tịch UBND TP Móng Cái cũng lưu ý Phòng giáo dục đào tạo, các nhà trường và Ngành y tế cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong nắm vững thông tin, tổ chức các phương án phòng chống dịch, căn cứ thực tế địa bàn, lĩnh vực phụ trách, cần bình tĩnh và bản lĩnh để đặt “Vector truy vết, lấy mẫu” trúng, đúng hướng, kịp thời. Việc quyết định cho học sinh nghỉ học hoặc học trực tuyến thuộc thẩm quyền của Phòng giáo dục đào tạo, không chủ quan nhưng cũng không lo lắng, cẩn trọng thái quá mà quyết định sớm các hình thức học của học sinh và hình thức truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, gây ảnh hưởng tâm lý học sinh, phụ huynh, cộng đồng và lãng phí thời gian, nhân lực, chi phí xét nghiệm.

Chủ tịch UBND TP Móng Cái Hồ Quang Huy quán triệt tinh thần, phương án phòng chống dịch đối với ngành giáo dục

Mỗi Nhà trường, Thầy Cô giáo cần nắm kỹ, nắm chắc tinh thần Nghị quyết 128 về thích ứng linh hoạt với dịch bệnh và những hướng dẫn của Bộ y tế, luận cứ khoa học và thực tiễn chứng minh để bình tĩnh nhận định, truy vết, lấy mẫu tầm soát: nếu F0 có CT >= 30 sẽ rất khó lây; Nếu F0 sau điều trị có CT >= 30, đã được coi là khỏi bệnh; Nếu RT-PCR F1 Âm tính, sẽ giải toả F2. F1 khi cách ly đúng quy định, đúng quy trình thì không lây sang F2.

Khi có tình huống ca F0 liên quan đến trường học, cần bình tĩnh để thực hiện “Vector Truy vết, lấy mẫu” trúng, đúng hướng, kịp thời; Nếu làm rộng, dàn trải thì sẽ rất lãng phí thời gian và chi phí.Các nhà trường cũng như các địa phương thực hiện xét nghiệm tầm soát có trọng tâm, trọng điểm.

Những ngày qua, TP Móng Cái đã ghi nhận nhiều trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Toàn bộ số F0 đã được cách ly, điều trị tại bệnh viện số 1. Hiện công tác phòng chống dịch của thành phố đảm bảo trong tầm kiểm soát, mỗi người dân cần bình tĩnh, không hoang mang, lo lắng, không chủ quan, tuân thủ 5K, hạn chế việc di chuyển không cần thiết, không tập trung đông người, chủ động khai báo y tế nếu liên quan các yếu tố dịch tễ, chủ động theo dõi sức khỏe và xét nghiệm tầm soát tại nhà bằng kit test nhanh đồng thời thực hiện nghiêm các quy định về phát ngôn và sử dụng mạng xã hội./.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...