Cùng áo xanh đẩy nhanh Covid

29/03/2020 21:50
Với tinh thần “chống dịch như chống giặc ”, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân chung một ý chí, thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó, lực lượng đoàn viên thanh niên TP Móng Cái đã và đang nỗ lực, xung kích, tình nguyện, phát huy sức trẻ và lực lượng hùng hậu để vươn ra tuyến đầu chống dịch.

Thời điểm từ ngày 28/3/2020 đến ngày 15/4/2020 là thời gian cao điểm diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên diện rộng, nguy cơ lây nhiễm cao, hiện Móng Cái đã thực hiện nghiêm các nhiệm vụ cấp bách và các giải pháp theo đúng tinh thần chỉ đạo của TW, của Tỉnh Quảng Ninh.

Băng rôn, khẩu hiệu được tuyên truyền khắp nơi

Tại các chốt kiểm soát được thiết lập ở các thôn, khu phố, các trục giao thông, lực lượng thanh niên TP Móng Cái được huy động để cùng với các lực lượng khác tiến hành kiểm soát toàn bộ người ra, vào, kiểm tra thân nhiệt, ghi lịch trình khai báo đồng thời tiếp tục tuyên truyền cho nhân dân thực hiện ngay các khuyến cáo đã được cơ quan y tế và chính quyền địa phương ban hành. Tính trong 2 ngày 28 và 29/3 đã có trên 150 Đoàn viên thanh niên thay phiên trực tại các chốt trên địa bàn. Thành đoàn Móng Cái và các đoàn cơ sở còn chủ động huy động nguồn xã hội hóa, in, treo 160 pano, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền để treo trên các trục đường trên địa bàn thành phố và trụ sở làm việc xã, phường, cơ quan, đơn vị … nhằm tạo hiệu ứng tuyên truyền trực quan, nâng cao ý thức chấp hành của nhân dân.

“Cùng áo xanh  đẩy nhanh Covid”, thanh niên chủ công tại các chốt kiểm soát 

Bên cạnh việc xung kích, tình nguyện, chủ động, chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện nhiệm vụ, bản thân mỗi đoàn viên thanh niên nghiêm túc thực hiện các khuyến cáo về y tế, chủ động bảo vệ bản thân, rèn luyện sức khỏe nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Với tinh thần “Cùng áo xanh  đẩy nhanh Covid”, tuổi trẻ TP Móng Cái đã vào cuộc vô cùng tích cực, khẳng định vai trò đắc lực của thanh niên trong các hoạt động tại cộng đồng.

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...