Đại biểu HĐND tỉnh khóa XIVvà HĐND Thành phố khóa XXI tiếp xúc cử tri TP Móng Cái

19/11/2021 16:06
Để chuẩn bị cho kỳ họp thường lệ cuối năm 2021 của HĐND tỉnh khóa XIV và HĐND Thành phố khóa XXI, ngày 19/11, tổ đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND Thành phố đã có buổi tiếp xúc cử tri TP Móng Cái. Tham dự buổi tiếp xúc có đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại Móng Cái; đồng chí Hoàng Bá Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, tổ trưởng tổ Đại biểu HĐND tỉnh tại Móng Cái; đồng chí Hồ Quang Huy, Chủ tịch UBND Thành phố; đồng chí Dương Thị Huệ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố; đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố; đồng chí Nguyễn Phúc Vinh, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố. Các xã, phường dự hội nghị qua hệ thống trực tuyến.

 

Đại biểu HĐND tỉnh khóa XIVvà HĐND Thành phố khóa XXI tiếp xúc cử tri TP Móng Cái

Các xã, phường dự hội nghị qua hệ thống trực tuyến.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đã thông tin tới cử tri TP Móng Cái về kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2021 của tỉnh và Thành phố. Theo đó, bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2021 dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức hơn so với năm 2020 nhưng đến nay Quảng Ninh nói chung và TP Móng Cái nói riêng thực hiện thành công, hiệu quả nhiệm vụ cả năm, các chỉ tiêu cơ bản đảm bảo tiến độ, kết quả đề ra. Nổi bật là tỉnh và Thành phố đã chỉ đạo quyết liệt, kịp thời kiểm soát tốt dịch bệnh với nhiều giải pháp linh hoạt, hiệu quả; tỉnh Quảng Ninh có tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 thuộc tốp đầu và nhanh nhất cả nước, với độ bao phủ mũi 1 đạt trên 98%, mũi 2 đạt trên 77% cho người từ 18 tuổi trở lên; Móng Cái là địa phương được quan tâm sớm triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho người dân với tỷ lệ đạt 99,2% tổng số người từ 12 tuổi trở lên đủ điều kiện tiêm, 85,26% dân số trên địa bàn. Kinh tế - xã hội của tỉnh và Thành phố được duy trì ổn định và giữ được đà tăng trưởng theo kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) năm 2021 của tỉnh ước tăng 10,01%, là mức tăng trưởng cao trong tình hình bị ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19. Giá trị sản xuất các ngành kinh tế năm 2021 của TP Móng Cái tăng 14,2% so cùng kỳ.

Đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thông tin tình hình KTXH của tỉnh năm 2021 và dự kiến thời gian kỳ họp thường lệ cuối năm của HĐND tỉnh

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Dương Thị Huệ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố cũng đã thông tin tới cử tri TP Móng Cái về nội dung kỳ họp thường lệ cuối năm của HĐND tỉnh khóa XIV và HĐND Thành phố khóa XXI; Báo cáo tổng hợp kết quả giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri TP Móng Cái gửi tới kỳ họp thứ 2 – HĐND tỉnh khóa XIV và kỳ họp thứ 2 – HĐND Thành phố khóa XXI. Theo đó, với nhiều điểm đổi mới, kỳ họp cuối năm của HĐND tỉnh khóa XIV dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 7-9/12/2021 và kỳ họp cuối năm của HĐND Thành phố khóa XXI dự kiến diễn ra trong 2 ngày 16-17/12/2021, tập trung thảo luận nhiều nội dung quan trọng, trọng tâm, trọng điểm của tỉnh và Thành phố.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri TP Móng Cái bày tỏ phấn khởi trước những kết quả đạt được của tỉnh nói chung và thành phố Móng Cái nói riêng trong thời gian qua. Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, nhưng Đảng bộ, chính quyền các cấp đã nỗ lực tập trung lãnh đạo cả hệ thống chính trị thực hiện nhiệm vụ “kép” vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Đồng chí Dương Thị Huệ, Phó Chủ tịch thường trực HĐND Thành phố thông tin thời gian, chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm của HĐND Thành phố

 

Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cử tri mong muốn đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố lắng nghe ý kiến của cử tri, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết kịp thời các vấn đề mà cử tri quan tâm; đồng thời kiến nghị 10 nhóm nội dung tập trung vào một số vấn đề như: xem xét thu hồi dự án chậm tiến độ; Thu hồi đất của các hộ dân liên quan đến đường cao tốc; thi công cao tốc ảnh hưởng đến việc tiêu thoát nước, việc sản xuất của người dân; tiếp tục đẩy nhanh việc cấp đổi, cấp mới giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân; Sớm giải quyết tồn đọng về đất đai; Có cơ chế hỗ trợ giá đất do có sự chênh lệch cao; Liên quan đến cấp thuốc của trạm Y tế; chế độ hỗ trợ tiền ăn bán trú cho học sinh; các biện pháp phòng chống dịch trong thời gian tới; chế độ hỗ trợ cán bộ không chuyên trách; liên quan đến vấn đề nước sạch, đường liên thôn, đường điện…

Sau khi lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của các cử tri, thay mặt tổ Đại biểu HĐND tỉnh và thành phố, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Ánh và đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Quang Huy cảm ơn các cử tri đã thẳng thắn trao đổi những vấn đề còn bức xúc, cần quan tâm giải quyết, đặc biệt những vấn đề liên quan đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân. Các đồng chí đã trực tiếp giải đáp các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của tỉnh và Thành phố; đồng thời đề nghị lãnh đạo một phòng, ban, đơn vị, địa phương liên quan tiếp thu và trực tiếp trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Đồng chí Hồ Quang Huy, Chủ tịch UBND Thành phố trả lời một số ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của Thành phố

Đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: các ý kiến kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc sẽ được HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp, báo cáo và trả lời giải quyết đầy đủ. Đồng chí đề nghị Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại Móng Cái, thường trực HĐND Thành phố, đại biểu HĐND Thành phố tăng cường vai trò giám sát, đôn đốc việc giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri và có ý kiến kiến nghị với HĐND tỉnh về việc trong quá trình giải quyết chưa đảm bảo tiến độ, chưa đảm bảo thời gian.

Đồng chí Hoàng Bá Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại Móng Cái tiếp thu ý kiến và định hướng một số nội dung trọng tâm thời gian tới

Thay mặt cho Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố và tổ đại biểu HĐND tỉnh tại Móng Cái, đồng chí Hoàng Bá Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy ghi nhận, tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó chủ tịch HĐND tỉnh và tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ theo thẩm quyền của tổ đại biểu HĐND tỉnh cũng như thẩm quyền của Thành phố.

Liên quan đến tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của Thành phố, đồng chí nhấn mạnh, Thành phố đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị giải quyết những việc mang tính lịch sự liên quan đến vấn đề đất đai, GPMB.

Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng tiếp thu đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên tinh thần phân loại đối với những nội dung thuộc thẩm quyền của Thành phố sẽ chuyển sang UBND Thành phố để chỉ đạo thực hiện, những nội dung thuộc thẩm quyền của tỉnh sẽ tổng hợp báo cáo tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới; đồng thời theo trách nhiệm sẽ xây dựng kế hoạch sau khi có Nghị quyết để giám sát, đảm bảo chất lượng giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri.

Liên quan đến các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, trong công tác lãnh đạo chỉ đạo phải tiếp tục rút kinh nghiệm để có chỉ đạo sâu sát hơn, nắm chắc tình hình hơn, xác định đúng hơn; Phải có sự tham mưu sâu hơn về mặt chuyên môn, trong đó phải nhận định, đánh giá được tình hình để tham mưu chiến lược trong việc thực hiện phòng chống dịch; Huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó có vai trò, trách nhiệm của các tổ phòng chống Covid-19, tổ Covid cộng đồng cũng như các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND xã, phường, Trưởng Ban Công tác mặt trận thôn, khu là cực kỳ quan trọng; Tiếp tục nâng cao ý thức người dân trong công tác phòng chống dịch; Tập trung nâng cao năng lực y tế cấp cơ sở.

Đồng chí Bí thư Thành ủy mong muốn cả hệ thống chính trị từ Thành phố đến xã, phường cùng với cử tri và nhân dân quyết tâm, quyết liệt hơn nữa để hoàn thành chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hôi, đảm bảo quốc phòng, an ninh trong năm 2021. Trong đó, chuẩn bị thật tốt, thật kỹ lưỡng cho kỳ hợp thường lệ cuối năm 2021 để đánh giá lại những công việc của năm  và xác định những nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

Vi Thu - Trần Bình
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...