TP Móng Cái

Đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu cho nam công dân đủ 17 tuổi

12/05/2020 10:34
Hiện nay, TP Móng Cái đang thực hiện tốt việc Đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu cho nam công dân đủ 17 tuổi năm 2020 và rà soát tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm 2021.

Từ ngày 5/5 đến nay, Ban Chỉ huy Quân sự TP Móng Cái phối hợp với các địa phương tổ chức Đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu cho nam công dân đủ 17 tuổi năm 2020 và rà soát tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm 2021. Tại các nhà văn hóa thôn, khu, Ban CHQS đã tiến hành kiểm tra lý lịch bản thân và gia đình, trình độ văn hóa, chính trị, sơ khám sức khỏe về cân nặng, chiều cao,… của các thanh niên. Được biết, trong đợt này, toàn TP Móng Cái có 609 thanh niên khám sức khỏe và đăng ký nghĩa vụ quân sự  tuổi 17. Trong quá trình đăng ký, các địa phương đã tổ chức thực hiện theo đúng quy trình, đúng đối tượng, đúng chế độ chính sách, từ phát lệnh đăng ký tuổi 17 đến việc đối chiếu hồ sơ, sổ hộ tịch, hộ khẩu kết hợp với kiểm tra sơ bộ sức khoẻ.

TP Móng Cái đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu cho nam công dân đủ 17 tuổi

Đồng chí Vũ Thị Thanh Thảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường Ka Long

kiểm tra công tác đăng ký tại trụ sở nhà văn hóa Khu 3 

Thiếu tá Bùi Duy Tuấn, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP Móng Cái

hướng dẫn công dân khai lý lịch 

Đặc biệt, các địa phương đã thực hiện rất tốt công tác tuyên truyền, triển khai tới từng khu dân cư nên nhận thức của thanh niên và gia đình thanh niên về quyền và nghĩa vụ của công dân trong việc thực hiện luật Nghĩa vụ quân sự đã được nâng cao.

Công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh được thực hiện thường xuyên 

Hội đồng nghĩa vụ quân sự các địa phương cũng đã chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, phối hợp với 3 trường THPT và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên thành phố tạo điều kiện để các em học sinh thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự, chuyển giấy mời tới các gia đình có con em trong độ tuổi đăng ký, do đó số thanh niên tuổi 17 của các địa phương đến đăng ký đạt 100%.

Ban CHQS Tỉnh và Thành phố kiểm tra, giám sát công tác đăng ký 

nghĩa vụ quân sự lần đầu cho nam công dân đủ 17 tuổi ở Móng Cái 

Việc tổ chức cho nam công dân tuổi 17 đăng ký nghĩa vụ quân sự nhằm phúc tra, nắm chắc số lượng và chất lượng, quản lý về lý lịch chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe…của nam thanh niên sẵn sàng nhập ngũ, tạo nguồn giao quân, chuẩn bị cho công tác tuyển quân của địa phương trong thời gian tới./.

Theo kế hoạch, lịch đăng ký nghĩa vụ quân sự tuổi 17 ở Móng Cái sẽ kết thúc vào ngày 19/5/2020.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...